Trong nước

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri tại Hương Sơn

Để chuẩn bị cho kỳ họp cuối năm 2014 của HĐND tỉnh và huyện, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do ông Nguyễn Duy Trinh – Phó bí thư thường trực Huyện uỷ – Chủ tịch HĐND huyện – đại biểu HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn, cùng các đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thôn Mỹ Yên – xã Sơn Mỹ.

Đại biểu HĐND Tỉnh và HĐND huyện tiếp xúc với cử tri thôn Mỹ Yên – xã Sơn Mỹ.
Ông Nguyễn Duy Trinh PBT TT Huyện ủy,  CT HĐND huyện đại diện cho đoàn Đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo nội dung chương trình kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh và HĐND huyện, báo cáo khái quát về đánh giá tình hình kinh tế – xã hội, quốc phòng an ninh năm 2014.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thôn Mỹ Yên đã có 13 ý kiến phát biểu đề xuất, kiến nghị về 30 vấn đề mà cử tri quan tâm gửi tới đoàn đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện trước kỳ họp cuối năm 2014. Các vấn đề liên quan đến 4 lĩnh vực về nông nghiệp, giao thông, chính sách xã hội và trường học.

Ông Nguyễn Duy Trinh – PBT TT huyện ủy – CT HĐND huyện –

Thay mặt đoàn đại biểu HĐND Tỉnh và huyện tiếp thu kiến nghị của cử tri
Cử tri đề nghị nhà nước hỗ trợ xã Sơn Mỹ đầu tư xây dựng Kè bờ sông Ngàn phố đang đe dọa đến sự an toàn của nhiều hộ dân; Tuyến đường vượt lũ đi qua Sơn Mỹ đã đền bù giải tỏa cách đây 3 năm nhưng nay chưa được đầu tư xây dựng gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại; Đề nghị nhà nước đầu tư nâng cấp, sữa chữa tuyến đường 8B; Nâng mức trợ cấp cho người cao tuổi và chế độ phụ cấp cho cán bộ chi hội người cao tuổi; Việc cấm hoạt động các xưởng cưa xẻ gỗ trong vùng gây khó khăn cho nhân dân trong việc xây dựng, tu sửa nhà cửa; Quan tâm đến đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường tiểu học và mầm non Sơn Mỹ…..

Thay mặt đoàn đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh và huyện Ông Nguyễn Duy Trinh, PBT TT huyện ủy,  CT HĐND huyện đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề của cử tri các địa phương nằm trong thẩm quyền của xã và huyện. Về những ý kiến vượt quá thẩm quyền, đại biểu HĐND Tỉnh và huyện sẽ tiếp thu và tổng hợp để báo cáo tại kỳ họp của HĐND tỉnh, HĐND huyện trong thời gian tới.

Trước đó, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Hương Sơn cũng đã có các buổi tiếp xúc với cử tri xã Sơn Lễ và xã Sơn Phú. Cử tri 2 xã cũng đã có những kiến nghị về việc tăng chế độ phụ cấp cho cán bộ cấp thôn; chính sách hỗ trợ xây dựng lại hội quán sau khi sáp nhập; Quan tâm giải quyết các hồ sơ chế độ cho người có công bị sai tên, tuổi vv; Tăng cường kiểm soát, quản lý các loại thuốc chữa bệnh….

Hương Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP