Du lịch

Đặc sản trứng luộc trong nước tiểu ở Trung Quốc

Trung Quốc có nhiều món đặc sản lạ lùng, trong đó phải kể đến món “trứng đồng nam” của vùng Đông Dương, Chiết Giang. Đó là món trứng luộc trong nước tiểu của bé trai.

Món ăn lạ lùng này có lịch sử lâu đời và được công nhận là một phần trong “di sản văn hóa phi vật thể” ở Đông Dương vào năm 2008. Ảnh: Reuters.

Việc sử dụng nước tiểu gây nhiều tranh cãi trong giới Đông y Trung Quốc. Khoa học hiện đại đã chứng minh loại nước thải này không có giá trị dinh dưỡng. Ảnh: Daily Mail.

Tuy nhiên, người dân Đông Dương lại ca ngợi món ăn này. Nhiều người tin rằng loại trứng luộc đặc biệt này cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể, tăng tuần hoàn máu và ngăn ngừa say nắng. Ảnh: Ibtimes.

Công thức làm món trứng này được truyền lại qua nhiều đời. Đầu tiên, trứng được ngâm trong nước tiểu và sau đó đun sôi. Ảnh: Gettyimages.

Người bán vớt trứng ra, gõ cho vỏ rạn rồi lại bỏ vào nồi ninh trong một ngày. Trong quá trình ninh, nước tiểu được thêm vào liên tục, cùng một số thảo dược. Ảnh: Ibtimes.

Công thức này khiến lòng trắng trứng có màu vàng nhạt, trong khi lòng đỏ chuyển màu xanh. Trứng có vị mặn và thoảng mùi nước tiểu, nhưng không quá khó ăn. Ảnh: Edomgal.

Nước tiểu dùng để luộc trứng được lấy từ các trường tiểu học. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích món này. Ảnh: Reuters.

Nhiều người cho rằng việc dùng nước tiểu chế biến món ăn thật mất vệ sinh, và mùi trên những con phố thật kinh khủng. Ảnh: Elitereaders.

Tác giả: Hoàng Linh (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP