Thế giới

Đặc phái viên Mỹ đến Hà Nội chuẩn bị cho cuộc họp Trump - Kim

Đặc phái viên Stephen Biegun hôm nay bay từ Nhật đến Hà Nội và dự kiến gặp đối tác Triều Tiên Kim Hyok-chol.

Stephen Biegun tại Hàn Quốc ngày 9/2. Ảnh: Reuters.

Stephen Biegun tại Hàn Quốc ngày 9/2. Ảnh: Reuters.

Một nguồn tin của VnExpress cho biết phái đoàn 6 quan chức Mỹ do Stephen Biegun dẫn đầu sáng sớm nay đến sân bay Nội Bài từ Nhật Bản trên máy bay riêng. Đi cùng ông là các quan chức về phát triển kinh tế, chuyên gia về Triều Tiên trong Hội đồng An ninh Quốc gia.

Ông có kế hoạch gặp đặc phái viên Triều Tiên Kim Hyok-chol, người đến Hà Nội vào chiều tối qua, để chuẩn bị cho cuộc họp giữa Tổng thống Mỹ Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra ngày 27-28/2.

Kim Hyok-chol và đã Biegun gặp nhau tại Bình Nhưỡng hồi đầu tháng này để bày tỏ các lập trường của Mỹ và Triều Tiên về phi hạt nhân hóa. Sau cuộc họp, đặc phái viên Mỹ cho biết ông đã có những cuộc thảo luận "hiệu quả" song lưu ý "vẫn còn nhiều công việc khó khăn cần làm" trước hội nghị thượng đỉnh.

Stephen Biegun được Tổng thống Trump bổ nhiệm trở thành đặc phái viên đàm phán với Triều Tiên từ tháng 8 năm ngoái. Ông từng là lãnh đạo tại một công ty xe lớn và là thành viên cấp cao trong đội ngũ của cựu cố vấn an ninh quốc gia Condoleezza Rice. Biegun được nhận xét là một nhà đàm phán giàu kinh nghiệm chính trị khi có 14 năm làm cố vấn chính sách đối ngoại cho cả hạ viện và thượng viện Mỹ.

Tác giả: Phương Vũ

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Đặc phái viên Mỹ , trump

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP