Thế giới

Đặc nhiệm Anh hết đạn, dùng búa diệt 3 phiến quân Taliban

Binh sĩ đặc nhiệm không quân Anh hạ ba phiến quân Taliban bằng một chiếc búa trong cuộc chiến ác liệt ở phía bắc Afghanistan.

Một lính đặc nhiệm SAS của Anh. Ảnh: AFP.

Vụ việc xảy ra khi các binh sĩ đặc nhiệm Anh và Afghanistan phối hợp thực hiện sứ mệnh đặc biệt nhằm đột kích một căn cứ của phiến quân Taliban ở phía bắc Afghanistan, Sun ngày 17/6 đưa tin. Cuộc tấn công diễn ra vào tháng 1 nhưng mới được tiết lộ.

Khi bị tấn công, nhiều tay súng Taliban, bao gồm cả thủ lĩnh cấp cao của nhóm, chạy trốn vào một hệ thống đường hầm hẹp vốn chỉ đủ để một người di chuyển.

Không đủ không gian để sử dụng các loại súng có nòng dài, một đặc nhiệm không quân Anh (SAS) 29 tuổi đến từ Midlands đã dùng khẩu súng lục Glock 9 mm bắn hạ ba phiến quân. Khi súng hết đạn, anh dùng chiếc búa mang theo hạ thêm hai tên nữa trước khi bị một tên tấn công. Tên này sau đó cũng bị đặc nhiệm Anh tiêu diệt gần như ngay lập tức.

"Đó là một cuộc chiến ác liệt giữa sống và chết. Trung sĩ đặc nhiệm Anh bước ra khỏi đường hầm nửa giờ sau đó khi người đã nhuốm đầy máu của chính mình và những phiến quân bị anh tiêu diệt", truyền thông Anh mô tả.

Các binh sĩ Anh bắt đầu hoạt động cùng quân đội Mỹ ở Afghanistan từ năm 2002 nhằm truy tìm và tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden. Sau khi lãnh đạo tối cao của Taliban bị tiêu diệt, Anh vẫn duy trì một số lượng đặc nhiệm SAS tại đây nhằm hỗ trợ quân đội chính phủ trong việc huấn luyện và đối phó với nhóm phiến quân.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP