Xã hội

Đã xác định nguyên nhân bé trai tử vong trong tư thế quỳ gối ở cầu thang

Khi mở cửa ra, người chị phát hiện em trai mình quỳ gục đầu bên cầu thang nên đưa đi cấp cứu nhưng không kịp.

Ngày 11/2, ông Vũ Văn Dương - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Bảng (Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, hiện cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân tử vong của nam sinh Trần Tiến Đ. (11 tuổi, trú xóm Tân Tiến, học sinh trường tiểu học Quỳnh Bảng) 2 ngày trước đó gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, sau khi nam sinh Đ. được người thân đưa đi bệnh viện cấp cứu và xác định đã tử vong. Cơ quan công an cũng đã có mặt để làm rõ nguyên nhân sự việc.

Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng xác định nam sinh Đ. tử vong do tai nạn rủi ro.

"Trên đầu cháu bé có vết thương, máu chảy ứ đọng ở tai. Khi phát hiện, cháu bé ở trong tư thế quỳ gối xuống nền nhà, đầu tựa ghé vào bậc đá cầu thang. Trên cổ cháu bé không có dấu hiệu của việc treo cổ và không có vết thương nào khác", ông Dương nói.

Chủ tịch xã Quỳnh Bảng cho biết thêm, thời điểm phát hiện sự việc có 1 sợi dây thừng buộc trên lan can cầu thang ở gác xép dài hơn 3m thọng xuống phía dưới nhà nên mọi người mới nghi ngờ cháu bé treo cổ nhưng không phải. Có thể cháu bé chơi trò chơi trượt trên dây xuống dẫn đến tai nạn trượt tay ngã xuống và đầu đập vào cầu thang dẫn đến tử vong.

Được biết, cháu Đ. là con trai út trong gia đình có 3 chị em. Mẹ của Đ. ở nhà làm nông, bố đi làm thuê. Gia đình thuộc diện khó khăn của xã.

Sau sự việc, chính quyền địa phương và người thân đã tổ chức lễ mai táng ngay trong đêm 9/2 cho cháu bé.

Như đã đưa tin, trước đó vào khoảng 17h chiều 9/2, chị gái của em Trần Tiến Đ. mở cửa về nhà thì hốt hoảng phát hiện em trai bị thương đang ở cầu thang của gia đình. Người chị hô hoán đưa em đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Trước đó vào trưa cùng ngày, em Đ. cùng gia đình đi giỗ bà cố ở cạnh đó. Chiều cùng ngày khi mọi người đi vắng, cửa cổng nhà khóa thì em Đ. trèo vào nhà chơi một mình và xảy ra sự việc thương tâm trên.

Tác giả: PV

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP