Xã hội

Đã truy vết được 100 F1 liên quan đến ca nhiễm COVID-19 là nhân viên ngân hàng

Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã truy vết thần tốc ngay khi phát hiện ca nhiễm COVID-19 thứ 2 trên địa bàn TP Vinh. Đến nay, 100 F1 đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 16/6, thông tin từ Sở Y tế Nghệ An, các cơ quan chức năng đã thực hiện điều tra truy vết và lập được danh sách cụ thể 100 trường hợp F1 của bệnh nhân (BN 11440) mắc COVID-19 thứ 2 ở TP Vinh, bao gồm tên tuổi, địa chỉ. Trong đó đã thực hiện cách ly tập trung 51 trường hợp F1, lấy mẫu xét nghiệm 49 trường hợp F1.

Bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 2 ở TP Vinh có lịch sử tiếp xúc phức tạp, đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người, chưa rõ nguồn lây. F1 của ca bệnh phân tán tại rất nhiều địa phương trong toàn tỉnh (do tính chất nghề nghiệp, giao tiếp khách hàng và nhân viên ở rải rác nhiều nơi) nên vấn đề truy vết F1 và tổ chức lấy mẫu rất khó khăn.

Sở Y tế đã chỉ đạo tất cả các huyện có liên quan tham gia truy vết, lấy mẫu và tổ chức cách ly theo quy định.

Cơ quan chức năng phun khử khuẩn khu vực phường Hưng Dũng nơi phát hiện ca bệnh mới

Liên quan đến nguồn lây, qua khai báo, trong 6 người bạn của bệnh nhân tham gia tiệc cưới tại Khách sạn Summer vào ngày 6/6 thì có 1 người từ Hà Nội trở về. Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An đã giao cho CDC Nghệ An liên hệ CDC Hà Nội điều tra làm rõ.

Tại xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, Nghệ An cũng đã thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 5 F1 là đồng nghiệp và người quen của ca nhiễm này. Còn tại Diễn Châu, 1 trường hợp F1 là anh trai của nam bệnh nhân đang làm Công an tại xã Diễn Liên cũng đã được lấy mẫu, dự kiến chiều nay sẽ có kết quả chính thức.

Như An ninh Tiền Tệ đã đưa tin, tối 15/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tỉnh Nghệ An thông tin, vừa có kết quả xét nghiệm phát hiện thêm 1 trường hợp người đàn ông ở phường Hưng Dũng, TP Vinh dương tính với COVID-19.

Nam bệnh nhân là Nguyễn Đức T. (SN 1989) trú tại khối Văn Tiến, phường Hưng Dũng, TP Vinh.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: ANTT/NĐT

  Từ khóa: truy vết , COVID-19 , F1 , TP Vinh , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP