Một đội tìm kiếm vào sáng chủ nhật này (ngày 11-1) đã phát hiện được vị trí hộp đen của chiếc máy bay hãng hàng không AirAsia, chuyến bay QZ8501, bị rơi trên vùng biển Java vào ngày 28-12 vừa qua.

Theo một báo cáo từ Indonesia, một đội các chuyên gia tìm kiếm đã phát hiện đươc chiến hộp đen của QZ8501 nằm ở độ sâu 30 mét dưới mặt nước biển. Đài Metro TV của Indonesia cũng cho biết, vị trí phát hiện hộp đen nằm trong phạm vi 4km gần nơi mà đuôi chiếc máy bay được tìm thấy.

Các đội tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy phần đuôi máy bay Aiirbus A320-200 vào chiều tối của ngày 10-1 vừa qua. Các chuyên gia hy vọng những dữ kiện đươc lưu trữ sẽ lý giải được phần nào nguyên nhân vụ rơi máy bay QZ8501.

Theo trưởng đội điều tra ông Nurcahyo, phần đuôi máy bay đã được đưa về cảng Kumai để tiếp tục phân tích. Hiện nay, vẫn còn phần thân của chiếc máy bay AirAsia là chưa được tìm thấy.

Các nhà khí tượng học cho rằng, thời tiết chính là nhân tố đầu tiên gây nên vụ rơi máy bay. Các tinh thể băng nhiều khả năng đã làm hỏng động cơ chuyến bay QZ8501.

Kiệt Anh