Vũ Quang

Đã tìm ra mẫu bánh trung thu gây nguy kịch tới tính mạng ở Hà Tĩnh?

Sau khi ăn bánh, bà Đ. có biểu hiện lạ, nguy kịch tới tính mạng, gia đình đã khẩn trương đưa bà đi cấp cứu. Còn mẹ chồng (95 tuổi) cùng ăn với bà, đã tử vong vào ngày 26/7 do nhồi máu cơ tim…

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), đó là loại bánh dẻo nhân đậu xanh hiệu T.Đ., có địa chỉ: khối 6, đường 39A, Đông Hưng (Thái Bình) nhập cho đại lý Đức Dung, Quán Hành, huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Đại lý này nhập vào Hà Tĩnh. Bánh có ngày sản xuất: 21/9/2015; hạn sử dụng: 21/3/2016.

Ở một diễn biến khác, trao đổi với PV Người Đưa Tin, bác sỹ Nguyễn Văn Toại, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Quang cho biết: “Hiện tại, sức khỏe của bà Đ. tạm ổn, nguyên nhân do liên quan đến ăn bánh dẻo mà đứa cháu mua ở quán N.C (có địa chỉ tại huyện Đức Thọ) biếu bà.

Sáng 25/9, bà Đ. có xuất hiện triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn, tiêu chảy liên tục. Nhập viện với huyết áp 90/50, hiện nay, bà đã được bù nước ổn giải, cơ bản đã ổn định.

hatinh24h

Hiện, sức khỏe của bà Đ. đã qua nguy kịch.

Bà T. (mẹ chồng bà Đ.) cùng ăn với con dâu. Bà T. có tiền sử cao huyết áp tâm thế mãn nhiều năm rồi, không đau bụng, bình thường. Sáng 26/9, bà T. mới đau bụng và đã được gia đình cho uống thuốc. Tuy nhiên sau đó, bà tử vong tại nhà riêng, chứ không lên trạm xá”.

Nói về nguyên nhân cái chết của bà T., bác sỹ Toại cho biết, bước đầu được xác định là do nhồi máu cơ tim, dù trước đó, gia đình nạn nhân có khẳng định, bà T. ăn một lượng ít bánh cùng con dâu.

Được biết, vào 15h ngày 24/9, bà Lê Thị T. có ăn bánh dẻo nhân đậu xanh của cháu mua cho. Đến ngày 25/9, bà T. vẫn bình thường. Nhưng khoảng 5h ngày 26/9, bà bắt đầu có những biều hiện lạ như nói trên. Người nhà gọi y tế thôn kiểm tra, cho uống thuốc và bà có đỡ. Tuy nhiên, đến khoảng 9h cùng ngày, bà lại kêu đau ngực, nôn, khó thở và tử vong.

Được biết, chiều hôm ấy, còn có bà Đ. và 7 người nữa ăn loại bánh này. Đến 9h ngày 25/9, bà Đ. ăn tiếp số bánh còn lại với lạc rang. Khoảng 11h cùng ngày, bà xuất hiện những biểu hiện nêu trên, người nhà đưa đến phòng khám khu vực Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang, bệnh viện để chuyền dịch.

Trong đêm 25/9, bà kêu đau bụng đi ngoài. Đến 12h ngày 26/9, bà ổn định, không xuất hiện các triệu chứng kia nữa. Còn 7 người cùng ăn không có biểu hiện gì.

Theo ông Nguyễn Trường Sinh, Phó Chi cục trưởng Chi cục VSATTP tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện cơ quan chức năng đang đưa mẫu bánh đi kiểm nghiệm, để có kết luận chính xác. Còn việc bà T. chết, khả năng cao là do nhồi máu cơ tim.

Các cơ quan chức năng vẫn đang phối hợp làm rõ vụ việc. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới bạn đọc.

Linh Chi / Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP