Xã hội

Đã tìm được người phụ nữ đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 1440

Sáng 28-12, ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp đã cách ly tại khu cách ly đối với người phụ nữ đi cùng chuyến xe với bệnh nhân (BN) mắc Covid-19 ở Vĩnh Long.

Trước đó, ngay sau khi nhận được khai báo có một phụ nữ đi cùng chuyến xe với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 về huyện Lai Vung (ca F1), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp đã phát thông báo truy tìm khẩn cấp người phụ nữ này. Ngay trong đêm 27-12, ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp đã tìm thấy người phụ nữ này và tổ chức cách ly tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Người phụ nữ này là H.T.H.N (SN 1988; hộ khẩu thường trú ấp Hòa Khánh, Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp).

Trước đó, vào lúc 23 giờ ngày 23-12, bà H. qua Cửa khẩu Long Bình (An Giang) đón xe khách 16 chỗ không rõ biển số, trên xe có BN 1440 và tài xế, trên đường đi rước thêm 3 người. Khi xe đến quán ăn Minh Phát (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), bà N. vẫn ngồi trên xe chứ không vào quán.

Đến 9 giờ ngày 24-12, khi chuyển qua xe 45 chỗ giường nằm đến Bưu điện huyện Lai Vung khoảng 10 giờ 30 thì chị của bà N. rước, đưa về nhà xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung. Sau khi về nhà, bà N. chỉ ở trong nhà, không ra ngoài và chỉ tiếp xúc với mẹ ở nhà là bà V.T.H.H và cha là H.T.S.

Theo lời khai của bà N., trong suốt quá trình di chuyển, bà ngồi trên hàng ghế đầu kế tài xế và mang khẩu trang, cách 3 hàng ghế đối với BN mắc Covid-19.

Theo ông Trần Văn Hai, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp, ngay trong sáng nay (28-12), ngành y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm đối với người phụ nữ này, nếu dương tính với SARS-CoV-2 thì tiếp tục theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc; đồng thời điều tra dịch tễ liên quan; nếu âm tính thì chuyển đến khu cách ly tại huyện Hồng Ngự.

Truớc đó, qua lời khai của lái xe 16 chỗ, xe từ TP HCM về và đón BN1440 cùng với nữ hành khách mặc áo đen, quần sọt trắng đón xe tại ngã tư ở Long An để về Vĩnh Long.

Trong quá trình di chuyển về Vĩnh Long, xe chở BN1440 có ghé tại quán ăn Minh Phát trong khoảng thời gian 7 giờ 30 phút đến 7 giờ 45 phút, ngày 24-12 để ăn sáng. Sau khi ghé trạm dừng chân Minh Phát, thì nữ hành khách nói trên không đi cùng BN1440 nữa, mà đón xe khách khác di chuyển về huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

Tác giả: TÂM MINH

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP