Trong nước

Đà Nẵng xem xét kỷ luật cựu Chủ tịch quận Liên Chiểu

Vi phạm của ông Đàm Quang Hưng (cựu Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu) theo Ủy ban kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng là "nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân...".

Ngày 13/4, Ủy ban kiểm tra (Thành ủy Đà Nẵng) đã có thông cáo báo chí liên quan đến việc xem xét kỷ luật đối với cán bộ có dấu hiệu vi phạm.

Theo đó, tại kỳ họp thứ 11 vừa được tổ chức, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Đàm Quang Hưng - Phó Bí thư Đảng ủy Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng.

Ông Đàm Quang Hưng. Ảnh: BĐN


Qua kiểm tra, Ủy ban kiểm tra nhận thấy: Trong thời gian giữ chức vụ Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (tháng 3/2018), ông Đàm Quang Hưng đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; vi phạm trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; vi phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

Vi phạm của ông Đàm Quang Hưng theo Ủy ban kiểm tra là "nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật".

Quang cảnh kỳ họp thứ 11 của Ủy ban kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng.


Ngoài ra, tại kỳ họp, Ủy ban kiểm tra cũng đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Văn Hùng (Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Thành ủy). Qua kiểm tra, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng kết luận: Việc có con thứ ba của ông Nguyễn Văn Hùng là vi phạm chính sách dân số; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm. Tuy nhiên, căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm thì việc có con thứ ba của ông Nguyễn Văn Hùng thuộc trường hợp thôi không xem xét, xử lý kỷ luật.

Đồng thời, qua kiểm tra, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng cũng nhận thấy: Không có việc ông Nguyễn Văn Hùng lợi dụng chức vụ can thiệp, tác động để làm các giấy tờ về bệnh án cho vợ nhằm che giấu cơ quan Đảng và Nhà nước; không can thiệp, không tác động để vợ không đi làm trong thời gian dài nhưng vẫn có thu nhập và trục lợi tiền bảo hiểm xã hội.

Tác giả: Nguyễn Thành

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP