Việt Nam

Đà Nẵng: Trạm truyền thanh bị “chèn sóng” tiếng Trung Quốc

“Trung Quốc phát sóng cực mạnh nên lấn sang mình, đặc biệt là tuyến ven biển. Vì thế mới xảy ra sự cố tại một cụm loa ở phường Khuê Mỹ”, ông Phan Thanh Liêm – Trưởng Đài truyền thanh quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) nói.

Trước đó, một người dân đã đăng lên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng xanh – sạch – đẹp: “Mỗi lần đài phát thanh quận Ngũ Hành Sơn phát thì đều bị phát qua tiếng Trung Quốc. Sao không có biện pháp khắc phục nhỉ? Vấn đề này xảy ra rất lâu rồi mà vẫn mãi tình trạng đó chứ không phải mới đây. Thành phố xem khắc phục sao chứ tôi thấy rất không hay….”.

Sau khi nhận được phản ánh trên, lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn cho biết sẽ kiểm tra ngay.

Một góc thành phố Đà Nẵng
Một góc thành phố Đà Nẵng

Chiều 18/7, trao đổi với PV Dân trí, ông Phan Thanh Liêm – Trưởng Đài truyền thanh quận Ngũ Hành Sơn – cho biết, Ngũ Hành Sơn có 4 phường, tương đương có 4 đài với 4 tần số riêng. Việc bị “chèn sóng” tiếng Trung Quốc chỉ bị ảnh hưởng một cụm loa ở phường Khuê Mỹ do tần số của Trung Quốc lớn quá lấn qua mình.

“Hiện nay Trung Quốc phát tần số ven biển dọc miền Trung mình sóng cực mạnh nên mới lấn sang mình và xảy ra sự cố trên”, ông Liêm lý giải.

Theo ông Liêm, trước mắt Trạm đã cho tạm ngừng phát sóng ở cụm loa trên. Việc này chỉ có Cục Tần số mới giải quyết được, Trạm chỉ bàn cách khắc phục thôi chứ không tham gia được.

Cũng theo ông Liêm, trước đây tình trạng này cũng đã xảy ra ở phường Mỹ An và đã khắc phục được.

Sáng nay, UBND quận cũng đã chỉ đạo Trạm đầu tư nâng cấp nâng công suất máy phát sóng và lắp thiệt bị chống nhiễm sóng để hạn chế tình trạng trên.

Khánh Hồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP