Kinh tế

Đà Nẵng thưởng Tết cao nhất hơn 1,4 tỷ đồng

Theo kết quả khảo sát, năm 2021, các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng thưởng Tết cao hơn so với năm trước.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP. Đà Nẵng vừa tổng hợp số liệu khảo sát về tiền lương năm 2021, tiền thưởng Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần trong các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các doanh nghiệp tại TP. Đà Nẵng gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn tiết kiệm để có tiền thưởng Tết cho người lao động.

(Ảnh minh họa)


Cụ thể, mức thưởng Tết âm lịch cao nhất hơn 1,4 tỷ đồng thuộc về các doanh nghiệp dân doanh; Mức thưởng Tết Dương lịch cao nhất là hơn 76 triệu đồng là loại hình doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; Mức thưởng thấp nhất chỉ 200 nghìn đồng thuộc về doanh nghiệp dân doanh.

Ông Nguyễn Thành Vinh, Phó trưởng Phòng Chính sách việc làm, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP. Đà Nẵng cho biết, nhìn chung các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố vẫn giữ được nhịp độ sản xuất, kinh doanh ổn định, đảm bảo việc làm, đời sống của người lao động; hầu hết các doanh nghiệp đều tính toán việc trả lương tháng 12 cho lao động đúng thời hạn.

“Năm nay, so với mặt bằng thì mức thưởng của các doanh nghiệp thưởng không được nhiều, tuy nhiên, mức cao nhất có doanh nghiệp thưởng lên đến 1,4 tỷ đồng, so với năm ngoái thì cao hơn rất nhiều. Tình hình trả lương cho người lao động bình ổn, chưa có sự biến động nợ lương”, ông Vinh cho biết thêm./.

Tác giả: Tuyết Lê

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: thưởng tết , Đà nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP