Trong nước

Đà Nẵng sẽ tháo dỡ gần 2.000 căn nhà xây dựng trái phép

Vùng dự án ga đường sắt mới ở Đà Nẵng quy hoạch treo, có khoảng 2.000 căn nhà xây dựng trái phép trong 10 năm qua.

Tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng, diễn ra từ ngày 9 đến 12/7, nhiều đại biểu đã phản ánh ý kiến của người dân trong vùng dự án ga đường sắt mới (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), về việc đường ống dẫn nước thiết kế 10 năm trước ở khu vực này hiện không đủ đáp ứng khi số hộ dân đã tăng gấp 5 lần.

Về vấn đề trên, ông Nguyễn Nho Trung - tân Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng nói, người dân xây nhà trái phép nhưng lại gây áp lực với chính quyền, yêu cầu phải đáp ứng điện, nước là không đúng.

"Vùng có dự án, thành phố chưa quy hoạch nhưng từ 400 hộ dân ban đầu bây giờ đã lên hơn 2.000 hộ và toàn là nhà trái phép không", ông Trung nói.

Chủ tịch HĐND Đà Nẵng cho biết, những nhà xây dựng trái phép sẽ phải tháo dỡ và phê bình chính quyền sở tại quản lý không nghiêm ngay từ đầu. Những căn nhà xây trái phép hầu hết đều trên đất nông nghiệp, mưa xuống là ngập úng khiến người dân sống trong ô nhiễm.

Chiều 11/7, trao đổi với VnExpress, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho hay, khoảng 2.000 nhà xây dựng trái phép nằm ở dự án ga đường sắt mới thuộc phường Hòa Khánh Nam. Đến nay, thanh tra thành phố đã chuyển 451 hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ việc xây dựng, chuyển đổi đất trái phép, xử lý sai phạm.

Ga đường sắt Đà Nẵng chậm di dời dù dự án được lập 15 năm nay. Ảnh: Nguyễn Đông.

Dự án ga đường sắt mới được lập cách đây 15 năm, để di dời nhà ga cũ nằm trong trung tâm thành phố ra khu vực ngoại ô thuộc quận Liên Chiểu. Giám đốc Sở Giao thông vận tải Lê Văn Trung cho biết dự án chậm triển khai vì chưa được bố trí vốn.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP