Xã hội

Đà Nẵng phát hiện thêm 21 người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Công an Đà Nẵng phát hiện thêm 21 người nước ngoài nhập cảnh, lưu trú trái phép, trong đó chủ yếu là người mang quốc tịch Trung Quốc.

Sáng 25/7, trong cuộc họp trực tuyến với Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19, ông Lê Trung Chính, Phó Chủ tịch, kiêm Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Đà Nẵng báo cáo, vào tối 24/7, Đà Nẵng phát hiện thêm 21 người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Theo báo VTC News, trong ngày 24/7, hầu hết các đơn vị trên địa bàn thành phố ra quân tổng kiểm tra lưu trú, đặc biệt là các địa phương có nhiều người nước ngoài đến ở. Qua đó, công an phát hiện nhiều người nhập cảnh và lưu trú trái phép, chủ yếu là người mang quốc tịch Trung Quốc.

Sau khi phát hiện những người nhập cảnh và lưu trú trái phép, công an đã yêu cầu họ cách ly tại nơi lưu trú. Những người này sẽ được lấy lời khai để cơ quan chức năng nắm rõ lịch trình cũng như thủ thuật nhập cảnh trái phép.

Đà Nẵng họp trực tuyến với Chính phủ ngày 25/7. Ảnh: Thanh Niên

Thông tin thêm trên báo Vietnamnet, trước đó, Công an TP.Đà Nẵng đã phát hiện hơn 30 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Công an đã khởi tố vụ án và đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố bị can những người tiếp tay cho việc đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Chiều 24/7, thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng chủ trì cuộc họp khẩn, triển khai các biện pháp phòng chống COVID-19 trên địa bàn.

Tại cuộc họp, thiếu tướng Viên đã chỉ đạo công an các địa phương bám sát địa bàn, kịp phát hiện và xử lý nghiêm trường hợp không khai báo tạm trú; khai báo không trung thực, trốn cách ly, không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch; có hành vi chống người thi hành công vụ...

Hiện tại, Đà Nẵng vừa công bố một ca bệnh 416 liên quan đến dịch COVID-19 là người đàn ông 57 tuổi, ngụ quận Liên Chiểu. Lực lượng chức năng đã tích cực khoanh vùng, cách ly những người tiếp xúc với ca bệnh này và truy tìm nguồn lây.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP