Trong nước

Đà Nẵng hoãn họp HĐND vì mưa ngập

Do thời tiết diễn biến phức tạp nên lãnh đạo TP Đà Nẵng đã quyết định hoãn phiên họp HĐND và dự kiến sẽ tổ chức kỳ họp vào 17-19/12.

Do thời tiết diễn biến phức tạp nên lãnh đạo TP Đà Nẵng đã quyết định hoãn. Trong ảnh là cảnh ngập nước tại quận Hải Châu - Ảnh: HỮU KHÁ

Chiều 10-12, ông Nguyễn Nho Trung, chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết lãnh đạo TP Đà Nẵng đã thống nhất quyết định hoãn kỳ họp thứ 9 HĐND TP khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021).

Theo ông Trung theo kế hoạch kỳ họp sẽ được tổ chức trong 3 ngày từ 11-13/12 tuy nhiên do thời tiết diễn biến phức tạp nên lãnh đạo TP Đà Nẵng đã quyết định hoãn và dự kiến sẽ tổ chức kỳ họp vào 17-19/12.

"Trong những ngày vừa qua tại Đà Nẵng có mưa rất lớn gây ra tình trạng ngập úng nặng ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân. Hiện nay trời vẫn đang mưa to, nhiều khu vực dân cư vẫn đang bị ngập nước nên lãnh đạo thành phố quyết tập trung lực lượng để giúp dân khắc phục hậu quả.

Dự báo thời tiết đang có diễn biến bất thường nên lãnh đạo TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các cấp chính quyền từ thành phố đến phường xã, các ban của HĐND TP trực tiếp xuống hiện trường để kiểm tra thực tế nhằm có biện pháp ứng phó tránh thiệt hại cho người dân. Đồng thời, đánh giá kỹ hiện trường để thu thập thông tin, dữ liệu có giải pháp lâu dài để khắc phục tình trạng ngập úng" - ông Trung, nói.

Theo ông Trung "bây giờ mưa gió thế này mà mình ngồi trong hội trường để thảo luận, bàn giải pháp chống ngập thì phản cảm quá. Dân đang cần cán bộ có mặt tại hiện trường đưa ra giải pháp ngay để giải quyết việc đi lại, ổn định cuộc sống cho họ".

Tác giả: HỮU KHÁ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP