Trong nước

Đà Nẵng cảnh cáo Phó chủ tịch Quận Sơn Trà

Ông Nguyễn Thành Nam đã thiếu kiểm tra, đôn đốc trong công tác quản lý đô thị trên địa bàn.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng vừa thông báo nội dung kỳ họp thứ 14. Theo đó, ông Nguyễn Thành Nam - Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Phó chủ tịch UBND quận Sơn Trà bị cảnh cáo, liên quan đến trách nhiệm được giao trong quản lý đô thị.

Ông Nam đã thiếu chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc phát hiện, ngăn chặn kịp thời vi phạm về xây dựng không có giấy phép tại dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa; dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast.

Một góc nơi 40 móng biệt thự xây dựng không phép trên bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Nguyễn Đông.


Theo cơ quan kiểm tra, vi phạm của ông Nam là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng đô thị, gây bức xúc trong dư luận.

Ông Trịnh Lương Trân - nguyên giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, nguyên Giám đốc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng (nay là Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng) cũng bị xem xét các vi phạm, khuyết điểm trong thời gian điều hành Bệnh viện Ung thư.

Vào năm 2015, khi giữ chức Giám đốc Bệnh viện, ông Trân đã thực hiện không đúng kết luận của Ban thường vụ Thành ủy trong việc chuyển trả số tiền 37,275 tỷ đồng của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt tài trợ cho Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng để mua thiết bị khám chữa bệnh.

Vi phạm, khuyết điểm của ông Trịnh Lương Trân gây bức xúc trong dư luận. Tuy nhiên, qua xem xét quá trình công tác và thái độ thành khẩn, tự giác nhận khuyết điểm của ông Trân, Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy không thi hành kỷ luật, yêu cầu ông nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Bà Hồ Thị Diễm Phương, nguyên Trưởng phòng Tài chính - Kế toán Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng bị kỷ luật khiển trách. Bà Phương khi tại chức đã thực hiện không đúng kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng trong việc tham mưu chuyển trả số tiền 37,275 tỷ đồng nêu trên.

Trong quá trình kiểm điểm, bà Phương không tự giác nhận khuyết điểm, thái độ tiếp thu phê bình thiếu nghiêm túc.

Ngày 16/3, trên mạng xã hội, một người đi câu cá đã chia sẻ bức ảnh chụp khu nghỉ dưỡng biển Tiên Sa đang xây dựng đã cày xới nham nhở một góc của bán đảo Sơn Trà. UBND quận Sơn Trà và Thanh tra Sở Xây dựng lên kiểm tra và phát hiện 40 móng biệt thự xây không phép.

Khu nghỉ dưỡng nằm trong quy hoạch chung đã được Thủ tướng phê duyệt. Đất rừng tại nơi xây dựng cũng đã được chuyển đổi sang đất thương mại. Liên quan đến vụ việc, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Trần Văn Dũng đã bị kỷ luật khiển trách.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP