Du lịch

Đà Lạt trước ngày khai mạc Festival hoa

Ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ VII cho biết các khâu chuẩn bị đã hoàn tất và sẵn sàng cho đêm khai mạc diễn ra vào tối 23/12.

Chiều 22/12 trên đường Trần Quốc Toản (phía trước Nhà văn hóa Lao động Lâm Đồng) người dân các làng hoa Vạn Thành, Thái Phiên, Hà Đông, vẫn đang tất bật sắp xếp những chậu hoa cuối cùng để sẵn sàng đón chào Festival Hoa bắt đầu khai mạc vào ngày 23/12.

Một tiểu cảnh hoa tại khu vực làng hoa Vạn Thành dựng bên bờ Xuân Hương được nhiều du khách ghé lại chụp ảnh lưu niệm.

Đây là một trong những Festival Hoa lạnh nhất từng diễn ra. Nhiệt độ ngoài trời về chiều nhiều người dân đo được trên điện thoại chỉ khoảng 11-13 độ, thời điểm giữa trưa khoảng 20 độ. Ngay từ buổi sáng, những chiếc xe cổ sẽ diễu hành trong những ngày diễn ra lễ hội đã tập hợp tại đường Trần Quốc Toản, trước Quảng trường Lâm Viên. Năm nay số lượng xe cổ lên tới vài chục chiếc, với đủ loại từ Câu lạc bộ xe cổ TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc và một số đội nhóm từ các địa phương khác tham dự.

Không gian hoa trên đường Lê Đại Hành được sắp xếp hai bên đường dài hơn 300m. Năm nay các loài hoa mới với màu mới lạ được trưng bày không nhiều, chủ yếu vẫn là các màu truyền thống, người dân ưu chuộng trong dịp Tết âm lịch đã được các doanh nghiệp, công ty đem ra trưng bày.

Ở khu vực Vườn hoa thành phố, các đội văn nghệ phục vụ Festival Hoa cũng đang tích cực tập luyện trước ngày khai mạc diễn ra.

Không gian hoa tại khu vực trung tâm được nhiều người dân, du khách quan tâm nhất.

Con ốc được trang trí nhiều sắc hoa bắt mắt cũng khiến nhiều người tò mò muốn vào bên trong khám phá.

Các chiến sĩ Cảnh sát cơ động ngoài nhiệm vụ trực chiến bảo vệ an ninh, trật tự cũng sẵn sàng giúp du khách chụp hình lưu niệm. Công an tỉnh Lâm Đồng, Công an TP Đà Lạt đã huy động 100% lực lượng để đảm bảo lễ hội diễn ra an toàn, không để có sự cố đáng tiếc xảy ra.

Tại khu vực diễn ra lễ khai mạc, Ban tổ chức treo hàng ngàn bức tranh trên 4 trụ nón cao gần 8 m phục vụ một số chương trình chính của lễ hội. Đây đều là những bức tranh do học sinh cấp tiểu học thể hiện từ góc nhìn về TP Đà Lạt thông qua cảm nghĩ, tình cảm của các em về thành phố ngàn hoa nơi mình sinh sống.

Tác giả: Lâm Đồng

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: Festival hoa , đà lạt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP