Giải trí

Đã có kết quả trả lời về đơn kiến nghị tước danh hiệu NSƯT của Hoài Linh?

Hình ảnh được cho là văn bản trả lời đơn kiến nghị tước bỏ danh hiệu NSƯT của Hoài Linh đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một văn bản, được cho là văn bản trả lời về việc tước danh hiệu của NSƯT Hoài Linh. Theo đó, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nghiên cứu nội dung đơn kiến nghị và có câu trả lời như sau:

"Theo quy định tại khoản 1, điều 79 Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng: 'Cá nhân được tặng thưởng danh hiệu vinh dự nhà nước mà vi phạm pháp luật hình sự, bị tòa án xét xử bằng văn bản đã có hiệu lực pháp luật và bị tuyên án tử hình phạt tù có thời hạn trở lên thì bị tước danh hiệu vinh dự nhà nước'.

Cho đến nay nghệ sĩ Hoài Linh chưa vi phạm quy định nêu trên, vì vậy chưa đủ cơ sở để xem xét việc tước danh hiệu".

Hình ảnh được cho là văn bản trả lời đơn đề nghị tước bỏ danh hiệu NSƯT của Hoài Linh

Tuy nhiên, đây chỉ là hình ảnh được lan truyền trên mạng và chưa rõ tính xác thực ra sao. Chúng tôi đang tiếp tục liên hệ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tìm hiểu rõ thực hư.

Trước đó, vào cuối tháng 5/2021, một số khán giả đã gửi đơn lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với nội dung đề nghị việc xem xét thu hồi danh hiệu NSƯT và cấm sóng các chương trình truyền hình có sự xuất hiện Hoài Linh. Sự việc này xuất phát từ lùm xùm nam nghệ sĩ đã chậm trễ trong việc cứu trợ miền Trung lũ lụt từ năm 2020 kéo sang tới năm 2021, "ngâm" số tiền quyên góp hơn 15 tỷ đồng trong nhiều tháng.

Tác giả: BIỆN BẠCH HIỀN

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP