Thể thao

Cựu tuyển thủ Vũ Như Thành gây sốc ở tuổi 36

Tưởng như đã giải nghệ sau một thời gian chìm vào quên lãng, cựu tuyển thủ quốc gia, trung vệ Vũ Như Thành vừa khiến tất cả bất ngờ với quyết định đầu quân cho CLB non trẻ Phù Đổng, thi đấu ở giải hạng Nhì quốc gia sắp tới.

Vũ Như Thành, hay còn được biết đến với tên gọi Thành "kếu", được giới chuyên môn đánh giá là một trong những cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam trong khoảng 15 năm trở lại đây.

Cựu tuyển thủ Vũ Như Thành

Anh từng là lựa chọn số 1 của hàng thủ ĐT Việt Nam dưới thời HLV Calisto. Anh là chỗ dựa tin cậy của các đồng đội, góp công lớn đưa ĐTQG tới chức vô địch AFF Cup 2008.

Hậu vệ trưởng thành từ lò Thể Công này từng khoác áo Bình Dương, Ninh Bình rồi Hải Phòng, trước khi phong độ trồi sụt dần vì nhiều lý do khác nhau. Trên một talkshow thể thao truyền hình mới đây, Như Thành thừa nhận đã mắc nhiều sai lầm trong quá khứ, điều đang khiến anh trưởng thành và mạnh mẽ hơn ở thời điểm này.

CLB Phù Đồng mà Như Thành đóng vai trò thủ quân (Ảnh: Webthethao)

Cách đây 2 năm, người ta từng thấy Như Thành đầu quân cho Tây Ninh ở giải hạng Nhất. Tuy nhiên, sau đó, cầu thủ này gần như "mất tích". Chính vì thế, việc anh bất ngờ trở lại thi đấu, khi trở thành đội trưởng của Phù Đổng FC ở tuổi 36, đá giải hạng Nhì 2017 khiến không ít người bất ngờ.

"Phù Đổng FC là đội bóng mới, nhưng có tương lai rất tươi sáng do được đầu tư bài bản. Tôi sẽ nỗ lực hết mình và quyết cùng đội thăng hạng Nhất mùa tới", Vũ Như Thành chia sẻ.

Lễ xuất quân đầy khí thế của Phù Đổng FC

Là đội bóng được thành lập cách đây mới 2 năm, nhưng Phù Đổng FC cho thấy tham vọng lớn của mình. Họ được một tập đoàn hùng mạnh của Nhật là Mitsubishi Motors tài trợ chính cùng 20 nhà tài trợ nhỏ khác, đồng thời cũng mang về nhiều cái tên dạn dày kinh nghiệm như cựu tuyển thủ Cao Sỹ Cường hay Công Mạnh, Tuấn Anh... bên cạnh Như Thành.

Mùa giải hạng Nhì 2017, Phù Đổng FC lấy sân Hà Đông làm sân nhà. Họ đặt mục tiêu lên hạng Nhất trong năm 2018 và sau đó tất nhiên là xuất hiện tại V-League.

Tác giả: Phi Phi

Nguồn: Báo An ninh thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP