Thể thao

Cựu tuyển thủ QG đá phản lưới nhà khó hiểu, Sài Gòn FC thua thảm CLB Nam Định

Dù được đá trên sân nhà Thống Nhất, Sài Gòn FC lại bất ngờ thảm bại 0-3 trước Nam Định, đội bóng đang vật lộn đua trụ hạng.

Sài Gòn FC đang rơi tự do dưới sự dẫn dắt của HLV Masahiro Shimoda. Trước khi giải đấu tạm dừng do dịch COVID-19, Sài Gòn FC thắng 2, hòa 1 và đứng ở nhóm đầu. Khi giải đấu trở lại, đội bóng của Chủ tịch Trần Hòa Bình bất ngờ lao dốc.

Thua CLB TP.HCM 0-1 ở trận derby Sài Thành, thua tiếp CLB Bình Dương 0-1, đó chưa phải thời điểm Sài Gòn FC chạm đáy. Trận thua 0-3 trước CLB Nam Định ở trận đấu vừa kết thúc trên sân Thống Nhất mới là thảm họa của Đỗ Merlo cùng đồng đội.

Sài Gòn FC (áo xanh) thua tan nát Nam Định.


Thắng HAGL và SLNA ở những vòng đầu tiên, nhưng thực chất đẳng cấp của Sài Gòn FC không cao. Ngoại trừ Cao Văn Triền, Woo Sang Ho, Daisuke Matsui và Đỗ Merlo, những cầu thủ còn lại trong đội hình của HLV Shimoda đều ở mức trung bình trở xuống.

Đó là lý do Nam Định không ngần ngại tấn công để áp đặt thế trận. Phút 13, từ tình huống lùi về phòng ngự, Nguyễn Hoàng Quốc Chí lúng túng vung chân đá phản lưới nhà khó hiểu, khiến kế hoạch phòng ngự phản công của chủ nhà sụp đổ.

Sài Gòn FC phải đẩy cao tấn công, nhưng hàng tiền đạo với những cái tên chậm chạp của HLV người Nhật Bản không thể làm khó Nam Định.

Ngược lại, với dàn cầu thủ trẻ, khỏe và nhiệt huyết, Nam Định pressing, tranh chấp liên tục khiến lối đá Sài Gòn FC vỡ vụn. Phút 36, Nam Định tổ chức phản công bài bản. Đình Sơn chuyền bóng thuận lợi để Konan tung cú cứa lòng hạ gục thủ môn Phạm Văn Phong.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Mai Xuân Quyết đóng chặt cánh cửa kiếm điểm của Sài Gòn FC khi đón thành công quả sút phạt từ cánh trái của Đình Sơn, nâng tỷ số lên 3-0.
Sang hiệp 2, Nam Định chủ động giảm nhịp độ, đá chậm và chắc để bào mòn thể lực các "lão tướng" bên phía Sài Gòn FC. Ngoài trừ tình huống sút dội cột dọc của Văn Luân, đội bóng của HLV Shimoda cũng không có nhiều phương án tiếp cận khung thành Nam Định.

Phút cuối cùng của trận đấu, Đỗ Merlo ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, nhưng pha lập công bị trọng tài từ chối vì lỗi việt vị. Hiệp 2 không có nhiều tình huống đáng chú ý khi Nam Định đã hài lòng với tỷ số, còn Sài Gòn FC lúng túng và không thể hiện được tinh thần như mùa giải trước.

Thua chung cuộc 0-3, Sài Gòn FC đứng hạng 12. Nếu hai đội xếp sau là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Đông Á Thanh Hóa có kết quả tốt ở vòng này, Sài Gòn FC sẽ rơi xuống cuối bảng.


Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP