Thế giới

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck phá vỡ im lặng

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra hôm nay 21/6 đã lần đầu tiên lên tiếng trên mạng xã hội kể từ khi chạy trốn khỏi đất nước hồi tháng 8 năm ngoái để tránh phiên tòa luận tội.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra (Ảnh: Reuters)

"Đây là sinh nhật đầu tiên của tôi ở nước ngoài. Tôi muốn cảm ơn người dân Thái Lan vì còn nhớ đến tôi", Reuters dẫn dòng trạng thái đăng tải trên trang Facebook cá nhân của bà Yingluck ngày 21/6.

Cựu Thủ tướng Yingluck cũng đăng ảnh trên tài khoản Twitter và Instagram cá nhân.

Đây là lần đầu tiên bà Yingluck lên tiếng kể từ khi chạy khỏi đất nước cuối tháng 8 năm ngoái để tránh phiên tòa luận tội mặc dù kể từ đó thông tin về bà và anh trai, cựu Thủ tướng Thaksin, ở nước ngoài vẫn được truyền thông cập nhật.

Gần đây nhất, ông Thaksin và bà Yingluck từng xuất hiện cùng nhau ở Mỹ, Anh và một số nước châu Á, trong đó có Nhật Bản, Trung Quốc và Singapore.

Hãng tin BBC tháng trước cho biết, bà Yingluck đã được chính phủ Anh cấp thị thực không định cư 10 năm tại xứ sở sương mù này. Theo quy định đối với loại thị thực trên, bà Yingluck được phép lưu lại Anh mỗi lần không quá 6 tháng.

Tháng 9/2017, Tòa án tối cao Thái Lan đã tiến hành phiên xét xử vắng mặt đối với bà Yingluck về trách nhiệm của bà trong vụ làm thất thoát hàng tỷ USD của chính phủ do chương trình trợ giá lúa gạo. Theo phán quyết của tòa án, bà Yingluck phải lĩnh án 5 năm tù và phải bồi thường thiệt hại.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP