Thế giới

Cựu thứ trưởng Hàn Quốc bị tạm giữ ở sân bay vì cáo buộc tiệc s.e.x, h.i.ế.p d.â.m

Ngay khi nắm được thông tin, cục Di trú Hàn Quốc đã báo cáo danh tính với Bộ Tư pháp. Bộ Tư pháp lập tức ban hành lệnh cấm xuất cảnh với cựu Thứ trưởng Kim Hak Eui.

Liên quan đến bê bối tình dục cách đây 10 năm của diễn viên Jang Ja Yeon, mới đây, cựu lãnh đạo bộ Tư pháp Hàn Quốc - Kim Hak Eui đã bị cấm xuất cảnh ngay tại sân bay khi có ý định tới Thái Lan. Kim Hak Eui hiện bị điều tra vì loạt cáo buộc tiệc sex, hiếp dâm, hối lộ tình dục.

Cụ thể, theo trang MBC, cựu thứ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Kim Hak Eui đã bị tạm giữ ở sân bay quốc tế Incheon vào tối 22/3.

Cựu Thứ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Kim Hak Eui.

Khi rời sân bay, Kim Hak Eui cúi đầu và né tránh ống kính. Hiện, Kim Hak Eui đang là đối tượng bị điều tra.

Kim Hak Eui bị cho là người cản trở công tác điều tra vụ nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự sát vào năm 2009 khi trước đó cô từng là nô lệ bị xâm hại của hơn 31 gã đàn ông có vai vế ở Hàn Quốc.

Việc rời đi của Kim Hak Eui được cho là để thoát thân.

Ông Kim Hak Eui giữ vị trí thứ trưởng Tư pháp Hàn Quốc vào tháng 3/2013. Ông bị tố cáo là người nghiện sex và các trò biến thái.

Năm 2009, video một bữa tiệc sex mà Kim Hak Eui tham gia được công bố trên mạng xã hội. Đây cũng là thời điểm Jang Ja Yeon tự sát.

Tháng 2/2013, Kim Hak Eui bị tố cáo nhận hối lộ tình dục để giúp đỡ nhiều nhà thầu địa phương thuộc tỉnh Gangwon. Buổi tiệc được tổ chức ở biệt thự tại Wonju, cách Seoul 120 km đã được gửi lên cơ quan công tố.

Hồi giữa tháng 3, một phụ nữ tiết lộ bị cựu thứ trưởng cưỡng hiếp. Cô còn khẳng định có 30 cô gái trong buổi tiệc sex bị đối xử như nô lệ.

Văn phòng Công tố Seoul đã có lệnh triệu tập Kim Hak Eui nhưng ông này không xuất hiện. Thay vào đó, Kim Hak Eui tìm cách trốn khỏi Hàn Quốc.

Theo Korea Herald, vụ án Jang Ja Yeon bị cưỡng hiếp phức tạp hơn những dự đoán. Nữ diễn viên Jang Ja Yeon nổi tiếng nhờ tham gia phim Vườn sao băng do đài KBS thực hiện.

Mới đây, ngày 20/3 (giờ địa phương)trang Dispatch mạnh tay công bố những manh mối mới quanh vụ diễn viên Jang Ja Yun tự tử cách đây 10 năm. Bức di thư dài tố cáo quãng thời gian đen tối và đau buồn của cố diễn viên với 31 nhân vật quyền lực.

Trong di thư, Jang Ja Yun viết cô từng phải ngủ tổng cộng hơn 100 lần với 31 đại gia. Cô ghi rõ tên và chức danh của họ cùng địa điểm "phục vụ" họ.

Jang Ja Yun đã viết gần sáu trang A4 về những lần bị làm nhục, ép tiếp rượu, quan hệ tình dục tập thể, bị ép triệt sản và uống thuốc kích dục.

Nữ diễn viên kể từng bị ép lên giường cùng bốn người đàn ông. "Ngày giỗ cha mẹ tôi (bố mẹ cô qua đời vì tai nạn giao thông), các người cũng ép tôi phải đi hầu hạ đại gia, thật quá ác độc, khốn nạn. Tôi đã ghi danh sách ra rồi, chết đi thành ma cũng sẽ báo thù đến cùng".

Nữ diễn viên còn viết mỗi lần thay áo mới đồng nghĩa việc cô phải hầu rượu hoặc ngủ cùng một người đàn ông mới. Theo Jang Ja Yun, một số nghệ sĩ nữ khác cũng bị ép làm các việc tương tự.

Dưới đây là 10 trong số 31 nhân vật bị Jang Ja Yun liệt kê trong những bức thư, tổng hợp từ trang web của báo chí Hàn Quốc. (Danh sách vẫn chưa được cảnh sát khẳng định về độ xác thực):

Bang Sang Hoon - Chủ tịch tờ Chosun Ilbo

Bang Myung Hoon - Phó chủ tịch tờ Sports Chosun

Lee Jae Young - Giám đốc quảng cáo của tờ Chosun Ilbo

Lee Woong Ryul - Giám đốc công ty Kolon

Shin Kyuk Ho - Giám đốc công ty Lotte

Go Dae Hwa - Cựu đạo diễn đài truyền hình KBS, giám đốc công ty giải trí Olive 9

Jun Chang Geun - Nhà sản xuất, đạo diễn của đài KBS

Jung Seho - Nhà sản xuất, đạo diễn của đài KBS, MBC và SBS.

Jun Ki Sang - Nhà sản xuất, đạo diễn phim truyền hình Boys Over Flowers, bộ phim khiến Jang Ja Yun được biết đến.

Song Byung Joon - Đạo diễn âm nhạc của các phim Playful Kiss, Boys Over Flowers, Perfect Couple, Goong. Ông này đã kết hôn với nữ diễn viên Lee Seung Min tháng 1/2010.

Theo Yonhap News, ngày 19/3, Bộ trưởng bộ An ninh và Nội vụ Hàn Quốc - ông Kim Boo Kyum - họp báo cùng Bộ trưởng Tư pháp - ông Park Sang Ki xin lỗi vì cáo buộc cảnh sát bao che sai phạm trong các hộp đêm ở Seoul.


Ngày 19/3, tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In ra lệnh điều tra triệt để vụ án. Sau đó, giới chức Hàn cho biết sẽ mở rộng điều tra vụ án cho tới tháng 5.

Cơ quan quản lý nước này cũng thông báo hướng xử lý vụ án diễn viên Jang Ja Yun tự tử cách đây 10 năm cùng vụ ca sĩ Seungri và nhóm người bị cáo buộc môi giới mại dâm, trốn thuế, hối lộ cảnh sát.

Tác giả: Sam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP