Thể thao

Cựu số hai thế giới Radwanska giải nghệ ở tuổi 29

Tay vợt từng vào đến chung kết Wimbledon 2012 hôm 14/11 bất ngờ thông báo chia tay sân đấu quần vợt.

"Tôi muốn chia sẻ với mọi người một trong những quyết định quan trọng nhất cuộc đời tôi. Sau 13 năm thi đấu quần vợt chuyên nghiệp, tôi muốn chấm dứt sự nghiệp tại đây", Agnieszka Radwanska thông báo trên mạng xã hội Facebook. "Đây không phải quyết định dễ dàng. Tôi đã có nhiều ký ức đẹp tại WTA, với 20 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau và vào đến chung kết Wimbledon".

Radwanska được biết đến là tay vợt có lối đánh thông minh, bền bỉ với khả năng di chuyển tốt. Ảnh: AP.

"Không may là tôi không thể tập luyện và thi đấu như cách tôi từng", cựu số hai thế giới nói thêm. "Gần đây, cơ thể tôi đã không còn được như mong đợi của bản thân. Sau khi cân nhắc giữa sức khỏe và áp lực thi đấu chuyên nghiệp, tôi phải thừa nhận rằng tôi không thể đẩy cơ thể mình đến giới hạn mà môn thể thao này yêu cầu".

Agnieszka Radwanska là người Ba Lan đầu tiên vào tới chung kết Grand Slam trong Kỷ nguyên Mở, cũng như vô địch WTA Finals. Cô là tay vợt nữ được CĐV yêu thích nhất trong sáu năm liên tiếp. Năm ngoái, cô kết hôn với chính HLV cá nhân, Dawid Celt.

"Tôi giải nghệ nhưng không hẳn là rời xa quần vợt", Radwanska chia sẻ. "Tennis luôn là một phần đặc biệt trong cuộc đời tôi. Nhưng giờ là lúc để tôi có những ý tưởng mới, những thử thách mới. Hy vọng là nó cũng thú vị như sự nghiệp của tôi".

Từ năm 2008 đến 2016, Radwanska luôn kết thúc mùa giải trong top 15 thế giới. Nhưng tay vợt 29 tuổi hiện đã rớt xuống thứ 75, và không giành danh hiệu nào trong hơn hai năm qua.

Tác giả: Nhân Đạt

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP