Thế giới

Cựu phó cảnh sát trưởng vào tù sau cái chết của người tình

Cái chết của một huấn luyện viên thể hình ở Mỹ khiến tình nhân của anh, một cựu phó cảnh sát trưởng phải lĩnh án chung thân.

Tháng 6/2000, Doug Benton, một huấn luyện viên thể hình ở thành phố Athens, bang Georgia, Mỹ, đột nhiên mất tích.

Ngày 19/6/2000, người dân và cảnh sát tìm thấy thi thể anh trong thùng chứa xi măng đã đông đặc giữa một bãi cỏ mà người dân chăn thả gia súc. Ngoài xi măng, thùng còn có những máng ăn bằng kim loại.

Cái chết của huấn luyện viên thể hình

Khi giải phẫu tử thi, chuyên gia pháp y phát hiện một viên đạn trong hộp sọ và nhiều vết đâm ở gần vùng eo của Doug. Mức độ công phá của viên đạn trên đỉnh đầu cho thấy hung thủ đã bắn huấn luyện viên thể hình 38 tuổi ở vị trí rất gần (thậm chí dí súng vào đầu nạn nhân). Căn cứ vào mức độ phân hủy của thi thể, các chuyên gia nhận định Doug tử vong vào ngày 4/6/2000, đúng vào ngày mà những người hàng xóm thấy anh lần cuối cùng.

Sau khi sàng lọc các mối quan hệ, nhóm điều tra đã xác định một nghi phạm. Đó là Tracy Froston, một cựu cảnh sát và là người tình của Doug.

Bà mẹ đơn thân Tracy Froston là một phụ nữ tham vọng. Cô từng giữ chức phó cảnh sát trưởng của hạt Oglethorpe, bang Georgia và công tác tại thành phố Athens. Trong lịch sử của hạt Oglethorpe, cô là nữ phó trưởng đồn cảnh sát đầu tiên.

Tracy Fortson là người phụ nữ đầu tiên giữ chức Phó cảnh sát trưởng của hạt Oglethorpe, bang Georgia, Mỹ. Ảnh: Wildblue Press.

Mặc dù vậy, công việc của một phó cảnh sát trưởng cấp hạt không hề đơn giản, nhất là khi cô là nữ cảnh sát duy nhất. Sau vài tháng, Tracy bắt đầu phàn nàn với mẹ, bà Sharon Hodges, về tình trạng quấy rối tình dục và những câu chuyện khiếm nhã của các đồng nghiệp nam.

4 tháng trước khi Doug qua đời, Tracy đã xin thôi việc và kiện lực lượng cảnh sát của hạt Oglethorpe về hành vi quấy rối tình dục. Cựu phó cảnh sát trưởng 35 tuổi kể với các phóng viên rằng, chính Doug đã khuyên cô ghi âm những lời khiếm nhã của các đồng nghiệp để làm bằng chứng kiện họ.

Hàng loạt chứng cứ

Cảnh sát thẩm vấn người thân, bạn bè của Doug và những người sống gần nhà Tracy. Phần lớn họ đều nhận định cựu nữ cảnh sát 35 tuổi có động cơ giết người tình.

Vào thời điểm Doug chết, anh và Tracy đã hẹn hò khoảng gần một năm. Họ gặp nhau tại phòng tập thể hình mà Doug làm việc. Niềm đam mê thể hình đã gắn kết họ với nhau.

Mặc dù vậy, một số người khẳng định với cảnh sát rằng Tracy và Doug thường xuyên cãi cọ, và thậm chí từng dọa giết nhau bằng súng. Lần đấu khẩu cuối cùng diễn ra khoảng hai tuần tại nhà Doug trước khi cảnh sát tìm thấy thùng chứa thi thể anh.

Tracy khẳng định cô ra khỏi nhà Doug sau lần cãi vã đó và không liên lạc với anh.

Giả thuyết của nhóm điều tra là Tracy đã sát hại Doug trong lần họ đấu khẩu lần cuối. Họ tìm thấy nhiều vết máu trong trên ghế đệm trong nhà của Doug và khẳng định Tracy đã cố gắng xóa chúng trên bề mặt ghế đệm, nhưng máu vẫn ngấm qua lớp vỏ đệm để vào lớp mút. Một cây nến cháy dở dưới sàn nhà, cùng mùi xăng dưới lớp thảm và ghế đệm khiến họ dự đoán Tracy đã có ý định tẩm xăng đốt nhà để phi tang, nhưng vì một lý do nào đó mà cây nến đã tắt trước khi lửa kịp tiếp xúc với xăng.

Trong khi đó, Tracy khẳng định nhóm điều tra quy chụp mọi chứng cứ đối với cô để trả thù việc cô kiện đồn cảnh sát về hành vi quấy rối tình dục. Cô chỉ ra rằng nhóm điều tra thấy vết máu ở trên cửa và vết máu đó không thuộc về Doug và cô. Theo cô, DNA từ vết máu trên cửa thuộc về một người đàn ông, nhưng nhóm điều tra bỏ qua chi tiết ấy.

Doug Benton, huấn luyện viên thể hình chết thảm năm 2000. Ảnh: Onlineathens.com.

Khám nhà Tracy, cảnh sát thấy loại đạn cùng loại với viên đạn trong đầu Doug. Họ cũng tìm thấy khẩu súng tương thích với loại đạn ấy. Một lần nữa, Tracy khẳng định nhóm điều tra quy chụp, vì đó là loại đạn phổ biến trên thị trường.

“Chẳng kẻ giết người nào lại để súng và đạn gây án mạng trong nhà để chờ cảnh sát tới khám”, cô lập luận.

Một chứng cứ nữa là hóa đơn mua rèm buồng tắm trong nhà Tracy. Nhóm điều tra suy đoán rằng nghi phạm đã dùng tấm rèm trong buồng tắm để bọc thi thể Doug, rồi mua một tấm khác để thay thế. Họ cũng thấy hóa đơn mua xi măng, máng kim loại dành cho gia súc. Họ cho rằng Tracy dùng máng kim loại để đựng các phần thi thể Doug rồi trộn lẫn với xi măng.

Vết xi măng cũng bám trên sàn xe tải mà Tracy sử dụng, nên nhóm điều tra kết luận cựu nữ cảnh sát đã dùng xe tải đó để vận chuyển thi thể Doug.

Không phủ nhận chuyện mua xi măng và máng kim loại, song Tracy nói cô dùng xi măng để xây chuồng cho lũ chó mà cô nuôi, còn những chiếc máng phục vụ việc ăn của chúng. Cựu cảnh sát còn nói thêm rằng ai đó đã lấy trộm xi măng và máng của cô.

"Kẻ lấy trộm xi măng và máng sắt của tôi hẳn đã giết Doug. Anh ta dùng xi măng và máng sắt mà hắn lấy trộm để tạo thành chiếc quan tài bê tông dành cho Doug. Bằng cách đó hắn khiến cảnh sát tin rằng tôi là thủ phạm", cô giải thích.

Mẹ nạn nhân không tin hung thủ giết con bà

Mặc dù vậy, nhóm điều tra cũng cảm thấy bất ngờ khi một cựu cảnh sát lão luyện như Tracy lại để lộ quá nhiều chứng cứ như vậy. Phải chăng người phụ nữ 35 tuổi cố tình làm vậy để mọi người tin rằng cô thực sự không giết nhân tình?

Phạm nhân Tracy Fortson trong một lần chụp ảnh trong trại giam vào năm 2018. Ảnh: Onlineathens.com.

Trong phiên xử Tracy Fortson, cơ quan công tố cáo buộc bị cáo bắn và đâm Doug Benton, đồng thời âm mưu đốt nhà của nạn nhân.

Bồi thẩm đoàn kết luận cựu cảnh sát phạm tất cả tội danh mà cơ quan công tố cáo buộc. Thẩm phán tuyên bị cáo án chung thân cho tội Giết người, và án tù 10 năm cho tội Âm mưu phá hoại tài sản của người khác.

Hiện Tracy đã là một phạm nhân ngoài 50 tuổi và cựu cảnh sát vẫn luôn khẳng định cô bị các đồng nghiệp cũ cài bẫy. Mẹ ruột của cô cũng tin như vậy.

Điều khiến các phóng viên ngạc nhiên là ngay cả mẹ ruột của Doug Benton cũng tin rằng Tracy không đoạt mạng con trai của bà.

Tác giả: Kiến Văn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP