Tư Liệu

Cựu ngôi sao bóng bầu dục Mỹ treo cổ tự tử trong tù

Aaron Hernandez, cựu cầu thủ Đội tuyển Quốc gia Bóng bầu dục Mỹ (NFL), hôm 19/4 đã treo cổ tự tử, khi đang chịu án tù chung thân.

Theo Washington Post, quản ngục phát hiện thi thể Aaron Hernandez trong tư thế treo trên xà lim, bên trong phòng giam tại nhà tù Baranowski ở Shirley, Massachusetts, Mỹ.

Cảnh sát cho biết Hernandez đã chèn cửa ra vào bằng các vật dụng trong phòng để không ai phát hiện, sau đó tự kết liễu cuộc đời mình. Mặc dù các nhân viên y tế của nhà tù đã nỗ lực cứu chữa và đưa Hernandez đến bệnh viện, nhưng cựu ngôi sao thể thao đã qua đời lúc hơn 4h.

Cựu ngôi sao bóng bầu dục Mỹ Aaron Hernandez. Ảnh: Reuters.

Christopher Fallon, đại diện Cơ quan quản giáo Massachusetts, khẳng định với Washington Post cảnh sát đang điều tra về cái chết của phạm nhân này.

“Trước thông tin tự tử của Hernandez, gia đình và các nhà chức trách đã rất bàng hoàng. Hernandez từ lâu đã không liên lạc với gia đình và nhóm luật sư. Mặc dù vậy, anh ấy vẫn đang chờ có cơ hội để chứng minh sự vô tội của mình. Những ai yêu mến và quan tâm đến anh ấy đều đau lòng và quyết tâm tìm ra sự thật xung quanh vụ tự tử kì lạ này”, Jose Baez, luật sư của Hernandez chia sẻ.

Baez đã yêu cầu các nhà chức trách tiến hành một cuộc điều tra minh bạch và toàn diện nhằm trả lại sự trong sạch cho cựu ngôi sao bóng bầu dục.

Brian Murphy, người từng làm phát ngôn cho cựu ngôi sao bóng bầu dục viết: “Hoàn toàn vô lý khi anh ấy tự cướp đi mạng sống của chính mình. Gia đình và tôi rất yêu mến Hernandez, anh ấy sẽ không bao giờ tự tử” .

Hernandez qua đời chỉ 4 ngày, sau khi bồi thẩm đoàn tuyên bố anh ta có liên quan đến vụ giết 2 người là Daniel de Abreu và Safiro Furtado vào năm 2012 tại một câu lạc bộ ở Boston.

Aaron Hernandez, 27 tuổi, là cựu cầu thủ nổi tiếng của Liên đoàn bóng bầu dục Quốc gia Mỹ. Anh bị kết án tù chung thân không được phóng thích vào ngày 15/4/2015, sau khi bị kết tội giết người cấp độ một năm 2013.

Theo cáo buộc, anh ta đã sát hại Odin Lloyad, một thợ làm vườn da màu trong khuôn viên biệt thự xa xỉ của mình ở thành phố Attleboro thuộc quận Bristol. Tại phiên tòa ngày 15/4/2015, các công tố viên cho biết Hernandez đã cùng 2 người bạn lái xe đưa Odin Lloyad đến một khu công nghiệp bỏ hoang ở North Attleborough và bắn chết anh ta vào giữa đêm 17/6/2015.

Ánh Phượng / Theo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP