Tư Liệu

Cựu nghị sĩ Nga bị bắn chết ở Ukraine

Denis Voronenkov, một cựu nghị sĩ Nga, đã bị bắn chết bên ngoài một khách sạn ở thủ đô Kiev của Ukraine hôm nay 23/3 ngay giữa ban ngày, Reuters cho biết.

Ông Denis Voronenkov. (Ảnh: Reuters)

Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát địa phương cho biết, một tay súng đã tấn công ông Denis Voronenkov và vệ sĩ của ông khi họ rời khách sạn Premier Palace ở trung tâm thủ đô Kiev của Ukraine sáng nay 23/3.

Vụ tấn công khiến ông Voronenkov thiệt mạng tại chỗ. Vệ sĩ của ông Voronenkov đã nã súng đáp trả kẻ tấn công, và cuối cùng cả hai đều bị thương. Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy tổng cộng 7 phát súng nổ bên ngoài khách sạn.

“Một vụ đấu súng đã xảy ra gần lối vào khách sạn Premier Palace ở trung tâm thủ đô Kiev. Một người đàn ông thiệt mạng và hai người khác bị thương. Tôi có thể xác nhận rằng nạn nhân thiệt mạng là ông Denis Voronenkov, một cựu nghị sĩ Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga”, cảnh sát trưởng Kiev Andriy Kryshchenko cho biết với kênh truyền hình 112 Ukrayina TV. Quan chức này cho rằng, đây nhiều khả năng là một vụ giết người thuê.

Ông Voronenkov là cựu nghị sĩ Duma Quốc gia Nga (Hạ viện). Ông này đã sống lưu vong tại Ukraine từ năm ngoái cùng với vợ. Từ giữa tháng 2/2017, ông Voronenkov bị liệt vào diện truy nã tại Nga và trên toàn thế giới do bị cáo buộc là chủ mưu một vụ lừa đảo bất động sản lên tới 5 triệu USD.

Minh Phương/Theo BBC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP