Thế giới

Cựu Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius "đầu quân" cho Google

Cựu Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius sẽ "đầu quân" cho Google, trở thành lãnh đạo phụ trách bộ phận chính sách công và quan hệ chính phủ của tập đoàn Internet lớn hàng đầu thế giới tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Cựu Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius (Ảnh: Reuters)

Cựu Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius (Ảnh: Reuters)

Theo trang tin Public Affair Asia, ông Osius, người từng giữ chức Đại sứ Mỹ tại nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam từ năm 2014 tới 2017, sẽ đảm nhận vị trí phó Chủ tịch bộ phận chính sách công và quan hệ chính phủ của Google tại châu Á - Thái bình Dương.

Ông Osius được kỳ vọng sẽ mang 30 năm kinh nghiệm làm việc cho chính phủ và lĩnh vực tư nhân đóng góp cho sự phát triển của Google. Hiện thời, ông Osius cũng đang làm cố vấn cấp cao cho công ty chiến lược kinh doanh toàn cầu Albright-Stonebridge, có trụ sở tại Mỹ.

Bình luận về thông tin này, bà Karan Bhatia, phó Chủ tịch tại bộ phận chính sách công và quan hệ chính phủ của Google cho biết: “Ông Osius sẽ vận dụng nhiều năm kinh nghiệm về lĩnh vực chính sách và sự hiểu biết về châu Á để cống hiến cho Google. Chúng tôi rất vui mừng vì có ông là đồng nghiệp, làm việc với đội ngũ của chúng tôi để tăng cường mối liên kết giữa Google với các nước trong khu vực phát triển nhanh và năng động này”.

Trong sự nghiệp làm ngoại giao, Osius từng giữ chức Phó đại sứ Mỹ tại Jakarta, Indonesia, Tham tán phụ trách chính trị tại Đại sứ quán Mỹ tại New Delhi, Ấn Độ. Ông cũng từng nắm chức phó Giám đốc cơ quan về các vấn đề Triều Tiên tại Bộ Ngoại giao Mỹ, quan chức môi trường khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương và là cố vấn cấp cao về châu Á và thương mại của cựu Phó Tổng thống Mỹ Al Gore. Ông là Đại sứ Mỹ tại Việt Nam từ 2014-2017.

Ông Osius đã xuất bản nhiều cuốn sách và bài viết về chính sách Mỹ - châu Á, trong đó có cuốn sách về quan hệ Việt - Mỹ.

Ông Osius tốt nghiệp bằng cử nhân đại học Harvard, bằng thạc sĩ từ trường đại học Johns Hopkins và nhận bằng tiến sĩ danh dự từ trường đại học Sư phạm kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông là Đại sứ Mỹ đầu tiên nhận được Huân chương Hữu nghị từ Chủ tịch nước Việt Nam. Ông đã kết hôn với bạn đời đồng tính Clayton Alan Bond và có một con gái 3 tuổi và một con trai 5 tuổi.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: google , Đại sứ Mỹ , việt nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP