Thế giới

Cựu Chủ tịch LĐBĐ Afghanistan đánh đập, cưỡng hiếp cầu thủ nữ

FIFA đã cấm cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Afghanistan hoạt động sau khi có những hành động đấm, hãm hiếp và đe dọa nhiều cầu thủ nữ nước này.

Trang CNN đưa tin tổ chức bóng đá thế giới đã phạt cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Afghanistan tổng số tiền 1 triệu franc Thụy Sĩ sau kết luận từ cuộc điều tra cho thấy ông Keramuudin Karim đã "phạm tội lạm dụng chức quyền và quấy rối tình dục nhiều cầu thủ nữ, vi phạm Luật Đạo đức FIFA".

Karim trước đó bị đình chỉ hoạt động 180 ngày trong thời gian FIFA điều tra các cáo buộc tình dục từ năm 2013 đến năm 2018. Tuy nhiên, ông không phải đối mặt với bất kỳ cáo buộc hình sự nào.

Tháng 12/2018, cựu cầu thủ Afghanistan Khalida Popal chia sẻ với CNN về một số vụ lạm dụng tình dục đã diễn ra trong trại huấn luyện kéo dài 7 ngày ở Jordan từ cuối tháng 1.

Ông Karim bị FIFA đình chỉ hoạt động bóng đá suốt đời. Ảnh: AFP.

Popal, người đã buộc phải rời khỏi Afghanistan và hiện sinh sống ở Đan Mạch, khi đó cũng có mặt trong trại huấn luyện cho biết có ít nhất 5 phụ nữ bị xâm hại tình dục trong phòng riêng bởi 2 quan chức liên đoàn.

Ngoài Popal, những cầu thủ khác đều chỉ dám lên tiếng dưới dạng ẩn danh với lý do lo sợ cho sự an toàn của họ và gia đình.

Theo tờ The Guardian, Karim bị buộc tội đấm, hãm hiếp và đe dọa những cầu thủ nữ, bao gồm cả việc sử dụng súng. Sau đó, ông bị đình chỉ chức vụ chủ tịch liên đoàn để chờ kết quả điều tra.

Karim từng thẳng thừng tuyên bố với tờ AFP: "Tôi phản đối mạnh mẽ những lời cáo buộc này. Đây là âm mưu, không có bằng chứng nào được cung cấp mà chỉ có những lời tố cáo nặc danh".

Trong tuyên bố được đưa ra tại thời điểm ông Karim bị tố cáo, LĐBĐ Afghanistan "bác bỏ mạnh mẽ" các cáo buộc và cho biết họ có "cách làm việc không khoan nhượng" đối với hành vi lạm dụng tình dục.

Ngày 8/6, khi FIFA đăng tải lệnh cấm ông Karim trên mạng xã hội, LĐBĐ Afghanistan không bình luận gì thêm.

Theo trang web của FIFA, chủ tịch hiện tại của Liên đoàn bóng đá Afghanistan là ông Mohammad Kargar.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP