Kinh tế

Cựu CEO Habeco có nguy cơ bị kỷ luật dù có đơn xin nghỉ việc

Nguyên Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Linh có đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động tại Tổng công ty CP Bia rượu và Nước giải khát Hà Nội (Habeco) song ông vẫn phải chịu trách nhiệm cá nhân liên quan đến công tác thu hồi công nợ ở tổng công ty này.

Dây chuyền sản xuất bia bên trong nhà máy Habeco (Ảnh minh họa)

Đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động được ông Linh gửi từ hồi cuối tháng 6 và đã được Habeco chấp thuận. Kèm theo điều kiện, ông Linh phải có cam kết trách nhiệm cá nhân liên quan đến công tác thu hồi nợ giữa Công ty Cổ phần bia Hà Nội - Nghệ An với Tổng công ty Hợp tác Kinh tế Việt – Lào. Tổng số tiền dư nợ có liên quan tính đến cuối tháng 6 vừa qua vào khoảng gần 60 tỷ đồng.

Cùng với trách nhiệm thu hồi nợ, ông Linh cũng bị các cán bộ đại diện phần vốn Nhà nước tại Habeco giai đoạn 2010-2016 cũng kiến nghị kỷ luật khiển trách đối với cá nhân mình vì liên quan đến một số sai phạm trong thời gian ông này điều hành.

Trước đó, ngày 21/8/2017, HĐQT của Habeco đã họp các cán bộ chủ chốt của Habeco. Tại cuộc họp, các thành viên tham dự nhận được thông báo: HĐQT Habeco đã thống nhất ra Nghị quyết về việc ông Nguyễn Hồng Linh tạm dừng nhiệm vụ điều hành trên cương vị Tổng giám đốc để tập trung cho công việc thoái vốn nhà nước tại Habeco và thu hồi công nợ; xử lý các việc liên quan giữa Công ty Cổ phần bia Hà Nội - Nghệ An và Tổng công ty Hợp tác kinh tế Việt - Lào.

Tác giả: H.Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP