Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ ngày 4/7, nhóm 5 em học sinh gồm Phạm Hồng Ngát, Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Tươi và Phạm Thị Oanh (đều SN 2004) đi chăn trâu tại khu Đồng Quan, thôn Hưng Đạo, xã Đông Lỗ, Hiệp Hòa, Bắc Giang.

Do trời nóng nên Thành và Minh xuống ao gần đó để tắm, trong lúc sơ ý, cả hai đã bị trượt chân xuống nơi nước sâu.

Thấy vậy, các em còn lại trên bờ đã lao xuống cứu, tuy nhiên, cả ba sau đó đều bị đuối nước. Sự việc đã khiến cho cả 5 em, đều đang là học sinh trường THCS Đông Lỗ bị thiệt mạng.

Bac Giang: Cuu ban bi duoi nuoc, ca 5 hoc sinh bi tu vong - Anh 1

Di ảnh của những em nhỏ xấu số trong vụ tai nạn đuối nước thương tâm vào chiều tối nay (Ảnh: Báo Bắc Giang).

Sau khi tiến hành trục vớt thi thể các nạn nhân, đến 20h30 cùng ngày, gia đình đã tiến hành tổ chức mai táng theo phong tục.

Tiếp nhận thông tin, lãnh đạo huyện Hiệp Hòa cùng đại diện các ban ngành của huyện Hiệp Hòa đã đến thăm hỏi, động viên và chia buồn với gia đình các nạn nhân, đồng thời hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 3 triệu đồng; chính quyền xã Đông Lỗ cũng hỗ trợ 1 triệu đồng tới các gia đình.

Bac Giang: Cuu ban bi duoi nuoc, ca 5 hoc sinh bi tu vong - Anh 2

Hiện trường vụ chết đuối khiến 4 học sinh bị tử vong tại Lạng Sơn.

Trước đó, như Phapluatplus.vn đã thông tin, chiều 25/6, một nhóm học sinh nữ gồm 4 người rủ nhau đi tắm trên sông Kỳ Cùng tại khu vực cầu Khánh Khê (giáp ranh giữa xã Khánh Khê, huyện Văn Quan và xã Bình Trung, huyện Cao Lộc tỉnh Lạng Sơn). Không lâu sau khi các em nhảy xuống sông tắm thì đã bị đuối nước và mất tích.

Ngay lúc đó, một số người dân xung quanh khu vực phát hiện sự việc đã tập trung ứng cứu, tuy nhiên do dòng nước sâu với chảy xiết nên công việc ứng cứu gặp rất nhiều khó khăn.

Đến khoảng 19h cùng ngày thi thể của 4 học sinh đã đượt tìm thấy và đưa về nhà để chuẩn bị mai táng theo phong tục của địa phương.

Như Trang