Xã hội

Cứu 9 người mắc kẹt trên con tàu sắt đâm vào đá ngầm

Chiếc tàu sắt không số lưu thông trên dòng sông Bé thì bất ngờ va vào đá ngầm khiến 9 người trên tàu bị kẹt lại giữa dòng nước chảy siết vào lúc nửa đêm.

Chiếc tàu kẹt lại trên lòng sông Bé do va phải đá ngầm.

Sáng 24/6, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị vừa giải cứu 9 người trên 1 con tàu vỏ sắt bị mắc kẹt giữa sông Bé (đoạn chảy qua ấp Vườn Ươm, xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên) vào bờ an toàn.

Sự cố xảy ra vào đêm 19/6, chiếc tàu không số hiệu thuộc Công ty TNHH Huy Nam di chuyển trên dòng sông Bé, khi đến địa điểm trên thì va phải đá ngầm khiến tàu bị mắc kẹt giữa dòng.

Do trời tối, nước chảy siết nên 9 người trên tàu không thể vào bờ. Công ty Huy Nam đã điều một tàu khác đến khu vực để ứng cứu nhưng chân vịt của tàu cũng va chạm với đá ngầm trên sông khiến tàu mất kiểm soát.

Những người trên tàu đang chờ lực lượng cứu hộ, cứu nạn giải cứu.

Nhận tin báo, lực lượng cứu nạn, cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã điều động 8 xe chuyên dụng, 1 chiếc xuồng và 60 cán bộ chiến sĩ có mặt tham gia giải cứu những người mắc kẹt trên sông Bé.

Do hiện trường cách bờ khoảng 150m, thuỷ triều hạ, xung quanh có nhiều đá ngầm nên lực lượng cứu hộ không thể tiếp cận bằng thuyền mà phải dùng phao cứu sinh để dò xét khu vực để tiếp cận con tàu gặp nạn.

Đến 12h30 trưa 20/6, thuỷ triều dâng thì lực lượng cứu hộ mới có thể dùng thuyền tiếp cận con tàu mắc kẹt lần lượt đưa toàn bộ những người trên tàu qua xuồng cứu nạn vào bờ an toàn trước khi nước tràn vào tàu từ vết nứt do va chạm với đá ngầm.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn đưa 9 người trên chiếc tàu bị nạn vào bờ an toàn.

Theo lực lượng cứu nạn, cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương, đây là lần đầu tiên lực lượng tham gia cứu nạn tàu gặp nạn do va chạm vào đá ngầm trên sông Bé.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP