Người đương thời

Cường "Kỳ Anh" lên tiếng

Mái tóc vàng hoe vì nắng, dáng vẻ bụi bặm, đen đủi và dấu hiệu vất vả hằn trên khuôn mặt của Ánh Cường. Anh như một người hành khất giữa sa mạc và Nha Trang đích thực là cái ốc đảo mát rượi đối với Ánh Cường.

Hôm qua chứng kiến Ánh Cường được ra sân đá vị trí tiền vệ phải của K.KH, được chứng kiến cách cầm bóng và “bẻ ghi” điệu nghệ của anh, khán giả phố Biển tin rằng, cái duyên của cầu thủ này ở đất Khánh Hòa vẫn còn.

Đã một lần, Ánh Cường rời đất Hà Tĩnh để đầu quân cho HP.HN với biết bao kỳ vọng đổi đời. Đó là mùa giải 2004, Hà Tĩnh không cho đi nhưng Ánh Cường cứ nằng nặc xin đi và rồi anh cũng được toại nguyện. Về tới Hà Nội, cứ ngỡ Ánh Cường rồi sẽ tỏa sáng, nhưng rồi anh vẫn chưa chứng tỏ được nhiều, chưa thể ngẩng cao đầu với những bạn bè đồng trang lứa như Văn Quyến, Minh Đức (đồng đội với Cường ở đội U16 Việt Nam giành hạng tư U16 Châu Á năm 2000 tại Đà Nẵng).


Không trụ lại được đất Hà Nội, nhưng Ánh Cường lại lột xác hoàn toàn khi đến Nha Trang. Anh liên tục được ra sân thi đấu chính thức, chuyên môn được thừa nhận, NHM quý mến, báo chí nhắc tới tên liên tục… Và thế là Ánh Cường lại được gọi giật trở lại HP.HN sau mùa 2006. Niềm tin lần thứ hai sẽ tươi sáng hơn lần trước nhưng rút cuộc, tất cả lại chìm trong nỗi thất vọng lớn. Ánh Cường lại đánh vật với giấc mơ khẳng định mình ở đất Kinh kỳ.




Ba mùa ở đất Bắc, Ánh Cường chơi như thế nào? Anh có mặt ở thời HLV Trần Bình Sự và Vương Tiến Dũng như một lựa chọn hàng đầu trong vai trò chạy cánh. Thế nhưng, HP.HN lại đá xập xệ, rồi xuống hạng, Ánh Cường chìm theo phong độ của đội bóng. Đến thời HLV Nguyễn Thành Vinh thì Ánh Cường đã xuống đến tận đáy. Ngồi dự bị dài hạn, cáu kỉnh với HLV, bị đưa xuống đội trẻ…Đủ thứ chuyện buồn nối tiếp nhau. Gần như không còn đất diễn ở HP.HN, Ánh Cường bắt đầu rơi vào trạng thái chẳng khác gì cái thời anh ở Hà Tĩnh, đó là đi vào lãng quên. Rồi có những người không quên Ánh Cường, những cuộc điện thoại từ Nha Trang đã đến đúng lúc. Ánh Cường quay lại với Phố biển, với nơi đã từng một lần giúp anh hồi sinh. Và có vẻ như đó là một quyết định đúng đắn.


Ở Nha Trang, trong một tập thể giàu sức chiến đấu. Trong môi trường phù hợp với chuyên môn và cả được sự vị nể và tôn trọng từ những đồng đội một thời, Ánh Cường lấy lại những cảm giác đã mất. Hôm qua, Ánh Cường lại là người kiến thiết, góp công trong chiến thắng của K.KH ở Cúp Quốc gia.


Còn quá sớm để khẳng định Cường “Kỳ Anh” sẽ tỏa sáng hơn trước nhưng chí ít, người ta đã bắt đầu chớm hy vọng. Tài năng của Ánh Cường chưa mất đi sau quãng thời gian đáng quên.

Đức Phong

BBD

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP