Thế giới

Cưỡng hiếp để... trả thù cho em gái

Cảnh sát Pakistan hôm 26-3 bắt giữ 12 người vì đề nghị một người đàn ông cưỡng hiếp một cô gái để trả thù cho em gái người này trước đó cũng bị cưỡng hiếp.

Hãng tin AP dẫn lời sĩ quan cảnh sát Rehmat Ali cho biết người đàn ông được xác định là Wasim Saeed, đến từ TP Pirmahal.

Tổng cộng 12 người – gồm một "quan làng", những người cao tuổi và thân nhân của người đàn ông – đã bị bắt vì liên quan tới vụ việc.

Họ bị cáo buộc ra lệnh cho người đàn ông cưỡng hiếp cô gái (giấu tên) để trả thù cho em gái người này trước đó cũng bị cưỡng hiếp.

Hôm 26-3, ông Ali cho biết tất cả nghi phạm đã bị đưa ra tòa và không được bảo lãnh trong khi cảnh sát thu thập bằng chứng khoảng 1 tuần.

Tuy nhiên, tại phiên xét xử, ông Saeed cầu xin gia đình cô gái tha thứ và cuối cùng hai bên đồng ý hòa giải.

Theo AP, các vụ cưỡng hiếp để trả thù (gọi là "wani") vẫn tồn tại ở một số vùng nông thôn của Pakistan dù bị luật pháp ngăn cấm.

Bốn tên “yêu râu xanh” phạm tội cưỡng hiếp một sinh viên đại học 20 tuổi ở Ấn Độ hôm 25-3 bị bắt diễu phố để người dân chứng kiến. Ảnh: NDTV

Trong một diễn biến khác, 4 tên "yêu râu xanh" phạm tội cưỡng hiếp một sinh viên đại học 20 tuổi ở Ấn Độ hôm 25-3 bị bắt diễu phố để người dân chứng kiến.

Phó Tổng Thanh tra cảnh sát Dharmendra Choudhary nói rằng nạn nhân nộp đơn trình báo tới đồn cảnh sát Nagar vào tối 24-3, sau đó các nghi phạm – gồm Shailendra Dangi (21 tuổi), Sonu Dangi (21 tuổi), Dhiraj Rajput (26 tuổi) và Chiman Rajput (25 tuổi) bị bắt trong vòng 1 giờ. Sáng hôm sau, tất cả bị áp giải trên đường ở TP Bhopal như một hình thức "thị chúng".

Khi được hỏi lý do đề ra hình phạt kể trên, Tổng Thanh tra cảnh sát Jaideep Kumar cho biết điều đó giúp phụ nữ mạnh dạn tố cáo những kẻ tấn công tình dục mình với nhà chức trách.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: cưỡng hiếp , trả thù

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP