Cuộc sống

Cưới xong 1 tuần, chồng ép tôi sang tên căn hộ bố mẹ đẻ cho nếu không sẽ… ly thân

Bụng chửa vượt mặt, tôi cảm thấy đầu óc quay cuồng và không biết phải quyết định ra sao khi chồng nằng nặc đòi tôi phải cho anh đứng tên cùng trong sổ đỏ căn hộ mà bố mẹ đẻ tôi cho vì anh bảo ghét cảnh… “chó chui gầm chạn”, sống nhờ nhà vợ.

Thực sự lúc này lòng tôi rối ren nhiều lắm. Tôi cứ ngỡ thời gian mang bầu này, tôi sẽ chỉ yên tâm nghỉ ngơi tĩnh dưỡng và chờ đợi ngày đón con yêu chào đời. Ấy vậy mà giờ đây tôi đang phải trải qua một cuộc chiến tranh lạnh với chồng chỉ vì vấn đề tài sản.

Tôi cưới chồng khi cái thai trong bụng đã hơn 4 tháng. Đám cưới của chúng tôi được diễn ra nhanh chóng để… chạy bụng bầu.

Chồng tôi xuất thân từ nông thôn, gia đình anh kinh tế rất bình thường. Còn tôi là một tiểu thư ở thành phố, bố mẹ tôi cũng có chút điều kiện. Thậm chí ngay cả khi tôi chưa lập gia đình thì bố mẹ cũng đã mua cho tôi một căn hộ riêng để sống tự lập.

Chồng tôi xuất thân từ nông thôn, gia đình anh kinh tế rất bình thường. Còn tôi là một tiểu thư ở thành phố, bố mẹ tôi cũng có chút điều kiện. (Ảnh minh họa)

Tôi chưa bao giờ chê bai chồng hay nhà chồng bởi nếu chê tôi đã không chọn kết hôn với anh. Khi yêu, chúng tôi dự tính cưới xong sẽ về căn hộ mà bố mẹ cho tôi để sống. Tôi cũng không phải có ý muốn khống chế chồng, chỉ đơn giản anh ở thành phố còn phải đi thuê nhà, trong khi tôi có nhà thì tại sao không ở?

Lúc đó chồng tôi rất thoải mái, nhưng tôi đâu có ngờ, cưới về anh lại không chấp nhận. Sau ngày cưới được 1 tuần, anh yêu cầu toi phải cho anh đứng tên chung trên sổ đỏ căn hộ mà bố mẹ đẻ cho tôi. Tất nhiên tôi không chịu. Tôi biết vợ chồng là không tính toán thiệt hơn nhưng rõ ràng đây là tài sản trước hôn nhân, do bố mẹ tôi mua cho tôi.

Sau ngày cưới được 1 tuần, anh yêu cầu toi phải cho anh đứng tên chung trên sổ đỏ căn hộ mà bố mẹ đẻ cho tôi. Tất nhiên tôi không chịu. (Ảnh minh họa)

Lí do khiến chồng tôi đòi hỏi như vậy, theo nguyên văn lời anh nói là: “Anh không thể sống trong căn nhà do bố mẹ mua cho em được, như thế là ở rể, chả khác nào chó chui gầm chạn, nhục lắm. Em đồng ý cho anh cùng là chủ thì mình ở lại đây, còn không, anh thuê nhà trọ, hai đứa ra đó ở chứ anh không ở nhờ thế này đâu.”

Tôi nghe mà ứa nước mắt. Tôi vốn được chiều chuộng quen rồi, anh thuê căn nhà trọ bé tí, chỉ to hơn cái nhà vệ sinh nhà tôi bây giờ. Tôi thì bầu bí, mệt mỏi, tôi không thể sống như thế được, trong khi đó căn hộ của tôi chẳng lẽ bỏ không? Cái yêu cầu của anh, tôi biết là vô lí và tôi ngầm hiểu anh có sự tính toán trong đó. Chính vì thế giờ tôi mới khó xử.

Nếu tôi không làm theo ý anh, anh sẽ bỏ ra ngoài sống (Ảnh minh họa)

Tôi muốn cả gia đình sống ở đây, đợi tôi sinh con, con tôi cũng được hưởng một cuộc sống tốt nhất. Nếu thế thì tôi sẽ phải để chồng đứng tên trên sổ đỏ cùng. Ngộ nhỡ sau này chúng tôi không ăn ở được với nhau mà ly hôn thì nghiễm nhiên tôi mất nửa căn hộ.

Nhưng nếu không làm thế thì giờ hoặc là tôi phải dọn ra ngoài sống trong căn nhà trọ bé tí của chồng, hai là ly thân, mỗi người ở một nơi.

Tôi phải làm sao đây? Chúng tôi chỉ vừa mới cưới nhau được hơn 1 tuần!

Tác giả: Ngọc Quyên

Nguồn tin: Tạp chí khám phá

  Từ khóa: bố mẹ , căn hộ , gia đình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP