Nhà đẹp

Cuối năm, thấy bát hương có 4 dấu hiệu này gia chủ cần thay ngay tránh gặp tai ương

Theo quan niệm phong thủy, nếu bát hương gia đình bạn có những dấu hiệu này thì cần phải thay ngay nếu không muốn các thành viên trong gia đình phải gánh tai ương.

Đặt bát hương không đúng phong thủy sẽ khiến gia chủ gặp xui xẻo - Ảnh: Minh họa


- Trong bát hương có cát

Nhiều gia đình thường đổ cát vào bát hương để cắm nhang. Tuy nhiên, đây là việc làm hoàn toàn sai lầm. Theo quan niệm phong thủy, cát là thứ bụi bặm, ô uế nên không được bỏ vào trong vật linh thiêng như bát hương. Việc này có thể đem lại xui xẻo, tai ương cho gia đình.

Thay vào đó, gia chủ hãy dùng tro bếp được đun bằng rơm bỏ vào bên trong. Có như vậy mới hút được tài lộc, giúp gia đạo êm ấm. Nguyên liệu này gia chủ có thể tìm thấy tại những cửa hàng bán đồ thờ cúng.

- Bát hương làm bằng đá

Với bàn thờ gia tiên bạn không nên sử dụng bát hương làm bằng đá. Loại bát hương này chỉ thích hợp với những nơi như đền chùa, miếu chứ không hợp với bàn thờ trong nhà.

Nếu gia chủ cứ cố tình sử dụng loại bát hương này có thể làm gia đình mất tài lộc.

- Đặt bát hương chông chênh

Bát hương cần phải đặt ở vị trí cố định, vững chắc. Nếu thấy bát hương đặt chông chênh, lệch trái hoặc lệch phải thì cần phải điều chỉnh ngay.

- Bát hương bị xê dịch

Thông thường bát hương sẽ được đặt ở chính giữa bàn thờ. Trong quá trình thờ cúng, tuyệt đối không được xê dịch bát hương kẻo đem đến xui xẻo cho gia đình.

Tới cuối năm hãy sử dụng 1 chiếc khăn sạch, nước sạch để lau bát hương. Đồng thời bạn cũng đừng quên rút bớt phần chân hương và đem ra sông hồ để vứt bỏ hoặc đốt hết. Giữ lại một vài chân hương ở trong bát (số chân hương còn lại phải là số lẻ) để gia đình an yên, tài lộc, sức khỏe ổn định.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP