Cộng đồng mạng

Cười chảy nước mắt với bài văn tả ông bố lười của em bé

Chính sự trái ngược trong hai bài văn tả bố và mẹ của bé gái Hà thành này đang khiến cư dân mạng rất thích thú.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà các cụ nhà ta có câu 'Đi hỏi già về nhà hỏi trẻ'. Bởi lẽ, trẻ con luôn ngây thơ, thật thà và đôi khi, sự thật thà quá mức ấy của con lại khiến người lớn được nhiều phen 'dở khóc dở cười'. Với trẻ, chỉ cần được nghe, được thấy một câu chuyện nào đó, nếu trí nhớ tốt, chúng sẽ kể lại cho bạn sự thật 100%.

Và chính vì sự ngây thơ non nớt chẳng biết dối lừa này đã khiến không ít ông bố mà mẹ phải 'cười ra nước mắt' khi bị chính con ruột của mình 'bán đứng' kể xấu với người ngoài. Hệt như ông bố Hà thành trong câu chuyện dưới đây.

Theo đó, trên một hội nhóm facebook, một thành viên có tên Hải Yến Bùi đã đăng tải hai bức ảnh chụp bài văn tả bố và bài văn tả mẹ của con gái nhỏ cùng lời chú thích hài hước 'Sự trái ngược của văn tả bố, mẹ của gái nhà đây các bác ạ! Qua đây cho chúng ta thấy đừng tưởng các con bé mà không biết gì, bố mẹ cứ không quan tâm thì lĩnh hậu quả bóc phốt ngay giữa bàn dân thiên hạ!'

Đây là nội dung bài văn tả mẹ:

'Mẹ tôi tên là Bùi Thị Hải Yến. Mẹ tôi 33 tuổi. Mẹ tôi hơi hơi cao, da mẹ tôi hơi ngả vàng. Đôi mắt đen nháy. Mẹ rất yêu tôi và chăm sóc tôi rất chu đáo. Tôi rất yêu mẹ tôi. Tôi sẽ cố gắng học giỏi, nghe lời để mẹ vui lòng.' Kèm theo đó là 2 hình trái tim lồng vào nhau rất tình cảm.

Bài văn tả mẹ đầy yêu thương của cô bé.

Còn đây là nguyên văn bài 'tả thực' về bố: 'Bố tôi tên là Nguyễn Trọng Hùng. Bố tôi 33 tuổi. Bố tôi rất lười và hay uống bia, rượu. Bố tôi khiến mẹ tôi mệt mỏi vì cái tội lười và ham chơi. Thế nên tôi mới không thích bố tôi vì quá lười'.

Còn đây là bài văn 'kể tội' bố.

Nếu như trong bài văn tả mẹ, nhân vật người mẹ dưới đôi mắt của con gái là người 'rất yêu tôi và chăm sóc tôi rất chu đáo' thì với bài văn tả bố, cô bé lại hồn nhiên viết: 'Bố tôi rất lười và hay uống bia, rượu. Bố tôi khiến mẹ tôi mệt mỏi vì cái tội lười và ham chơi'.

Rất nhiều cư dân mạng đã phải cười 'chảy nước mắt' với những dòng văn 'thật như đếm' của cô bé con này. Tuy nhiên, ai cũng phải thấy sự thiên vị thấy rõ của con gái dành cho mẹ.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, rất nhiều cư dân mạng đã phải phì cười vì độ 'bán đứng' bố đầy 'bá đạo' của cô con gái nhỏ.

Tài khoản H.L bình luận: 'Yêu quá con ơi, mới tầm này mà đã biết kể xấu bố rồi. Bố ơi, chấn chỉnh lại ngay đi nhé'.

'Đấy, thế mới bảo các con giờ người lớn lắm rồi, không chịu mô tả theo motip cũ đâu nhé, có gì các con nói nấy nên bố mẹ nhớ phải làm gương cho các con nha', tài khoản K.L.N bình luận.

'Đáng yêu quá! Mình cũng thích có con gái. Con gái hiểu chuyện rất sớm. Tội nghiệp ông bố nào đó. Haha', tài khoản A.Đ hài hước bình luận.

Hiện hai bài văn tả bố, mẹ của cô bạn nhỏ này đang được rất nhiều người chia sẻ.

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP