Cuộc sống

Cưới 2 năm mà chồng tránh gần gũi tôi như tránh tà

Anh nói chưa muốn sinh con vì sợ nếu vợ chồng không ở được với nhau thì con sẽ khổ.

Vợ chồng tôi kết hôn được hơn 2 năm. Từ lúc mới cưới tôi nhận thấy chồng không thích ở nhà, chỉ thích ra ngoài tụ tập bạn bè, cà phê nhậu nhẹt, thích tham gia các nhóm từ thiện, rất quan tâm chăm sóc bạn bè. Tôi góp ý thì chồng giận dỗi, nói lớn tiếng rằng tôi chỉ trích bạn bè anh, muốn chơi với ai là quyền của anh. Rồi tránh mặt tôi bằng cách nếu tôi ở nhà thì anh đi. Có khi hai vợ chồng mấy tuần không thấy mặt. Anh ngủ riêng luôn. Tôi cũng hay càm ràm chồng thật, nhưng tôi nghĩ hai vợ chồng sao có thể xem như người xa lạ. Tôi chỉ cần nói tới bạn bè anh là anh không nói chuyện với tôi nữa và tiếp tục tránh mặt.

Dù tôi cố gắng làm hoà nhưng chồng vẫn thích đi ra ngoài. Chúng tôi chưa có con nên tôi rất buồn. Xin nói thêm là chồng không muốn gần gũi tôi. Anh nói chưa muốn sinh con vì sợ nếu vợ chồng không ở được với nhau thì con sẽ khổ. Mỗi tuần lúc rảnh anh nấu cơm và làm việc nhà, nhưng không bao giờ nhìn hay nói chuyện với tôi. Tôi ngồi trong nhà thì chồng ra sân, hoặc lên phòng riêng.

Thấy anh lạnh nhạt nên tôi nói anh có vấn đề về giới tính, anh làm ầm lên và từ đó không nhìn tới tôi nữa, giận đến giờ cũng đã được một năm. Tôi nói gì anh cũng bảo trái tim đã đóng băng. Anh chưa bao giờ có ý định làm hoà để vợ chồng vui vẻ trở lại. Có lẽ anh có quá nhiều bạn bè nên không thấy buồn hay cần tới tôi. Tôi đã nghĩ tới chuyện ly hôn nhưng phân vân vì còn tình cảm và vì không muốn gia đình, bạn bè bàn tán.

Anh nhiều lần nói dối đi đám cưới bạn ở xa nhưng là đi chơi cùng bạn bè, có khi nhiều nam, có khi đi với một nam. Vô tình tôi biết do bạn anh ấy đăng ảnh. Tôi nói thì anh tức giận bảo là: đi với tôi không có gì vui vẻ. Mà nếu anh nói thật, tôi cũng không cho đi. Xin Giáo sư Vũ Gia Hiền và quý độc giả cho tôi lời khuyên để thoát ra cảnh sống bế tắc này. Tôi xin cảm ơn.

Tuyền

GS.TS Vũ Gia Hiền gợi ý:

Chào bạn Tuyền,

Chồng bạn thích ra ngoài tụ tập bạn bè, cà phê nhậu nhẹt. Bạn cần xem cà phê nhiều hay nhậu nhẹt nhiều. Nếu nhậu nhẹt nhiều thì không có vấn đề gì khác đàn ông, nhưng nếu cà phê nhiều thì có khi có vấn đề về đàn ông. Người xưa từng nói “trai vô tửu như kỳ vô phong” là cách đánh giá cơ bản chung của đàn ông.

“Thích tham gia các nhóm từ thiện, rất quan tâm chăm sóc bạn bè” cũng là một hiện tượng xã hội khác biệt. Nếu người còn trẻ mà quan tâm nhiều đến từ thiện thường là những người nhàn rỗi hoặc do hoàn cảnh nào đó. Đàn ông có tính cách mạnh mẽ thường kinh doanh, lao động mạnh, trí tuệ…; còn thích từ thiện lại thuộc nhóm nhẹ nhàng, tâm đức, sợ va đập xã hội là nhóm đàn ông “nhu mì”. Nhóm nhu mì cũng dễ rơi vào thế giới thứ ba.

Những người thuộc giới tính thứ ba ban đầu rất sợ bị phát hiện nên thường có phản ứng mạnh khi có người nghi ngờ. Đàn ông thật không sợ ai chê giả, còn đàn ông "chưa thật" luôn có tâm lý tự vệ. Vì thế đụng đến tâm lý này họ sẽ chứng tỏ mình là đàn ông bằng cách lấn lướt đối phương qua lời nói. Khi qua giai đoạn ban đầu, họ không sợ bị chê nữa mà sẽ nhận là thuộc giới tính thứ ba. Tuy nhiên cũng có những người do áp lực gia đình, xã hội nên không dám bộc lộ.

Chồng bạn không muốn gần gũi bạn có 2 nguyên nhân: một là không thể làm gì nên rất sợ gần gũi; hai là có người khác làm cho anh ta không còn sức. Nếu đàn ông trong độ tuổi này, về mặt sinh lý đòi hỏi mạnh, nhất là khi gần phụ nữ, và không thể yên được khi có vợ, trừ khi có lý tưởng khác. Bạn xem chồng bạn có lý tưởng gì không, nếu không thì có thể rơi vào trạng thái thuộc giới tính thứ ba.

Việc chồng bạn nói chưa muốn có con vì sợ vợ chồng không ở được với nhau, con sẽ khổ cũng có thể do cuộc hôn nhân này không do các bạn lựa chọn mà vì cha mẹ, hoặc nguyên nhân nào đó không bắt đầu từ tình yêu. Bạn nên xem lại việc này. Nếu không phải do ép buộc, có thể anh ấy đang theo đuổi một mối tình khác.

Chồng bạn nhiều lần đi chơi với bạn bè, có khi nhiều nam, có khi với một nam là hiện tượng của thuộc nhóm thứ ba. Nếu là đàn ông thực sự, họ chỉ đi chơi vì lý do đặc biệt nào đó do nhóm nam tụ tập nhưng không thường xuyên, thường là đi phượt, dã ngoại... Nếu những lần đi đó không vì vui chơi mạnh thì có thể nhóm đó là nhóm thứ ba. Những người đồng tính khi chưa muốn thể hiện rõ thường rất sợ vợ bóc mẽ cho nên mới tức giận bảo là đi với bạn không có gì vui vẻ. Hai bạn không cãi nhau, không xung đột mà không đi chung với nhau thì có vấn đề.

Anh ấy nửa cần đến bạn vì muốn thể hiện mình có vợ. Nếu không có người phụ nữ khác mà vẫn như thế tức là rất sợ bạn phát hiện yếu điểm. Tránh mặt bạn vì sợ bạn phát hiện qua nét mặt. Bạn hãy xem chồng có ánh mắt rực sáng khi nhìn thân thể của bạn không? Việc này bạn hãy “đánh bẫy” để anh ta không thể trốn chạy. Nếu bẫy này không thấy ánh mắt chồng sáng lên mà lại lờ đờ, sợ hãi thì khả năng anh ấy thuộc giới tính thứ ba rất cao.

Bạn nên nói thật về mong muốn có con và nếu anh ta lý lẽ, trốn tránh thì bạn đưa ra đề nghị chia tay. Nếu anh ta sợ bị bạn bỏ, lúc đó bạn hãy đưa ra yêu cầu cụ thể. Trong trường hợp anh ta vui vẻ hoặc miễn cưỡng đồng ý, tốt nhất bạn nên quyết định chia tay, dành bổn phận làm mẹ trong cuộc hôn nhân khác.

Chúc bạn sáng suốt.

Tác giả: Tuyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: vợ chồng , hôn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP