Thạch Hà

Cuộc trốn chạy của nữ sinh bị bán vào động mại dâm

Sau khi được giải cứu khỏi động mại dâm trở về Việt Nam, gia đình Trần Thị T. đã làm đơn gửi tố cáo đường dây lừa đảo, đưa người đi lao động trái phép tại Angola.


>> Cô gái người Hà Tĩnh được giải cứu khỏi động mại dâm ở Angola

Theo đơn tố cáo của Trần Thị T. (SN 1993), trú tại xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh cho biết, vào tháng 9/2012 thông qua một người bạn của mẹ, cô được giới thiệu T. cho vợ chồng ông Sơn và bà Nguyễn Thị Xuyến ở xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh sang Angola làm nghề giúp việc cho quán ăn với mức lương mỗi tháng 20 triệu đồng.

Thời điểm ấy mặc dù đang là sinh viên của một trường nghề ở Hà Tĩnh, nhưng do hoàn cảnh khó khăn, T. đã xin bố mẹ cho xuất ngoại kiếm tiền. Được sự đồng ý của gia đình T. háo hức đi làm ăn kiếm tiền trang trải cuộc sống mà không mất một đồng nào.


Đến ngày 8/3/2013, sau một ngày T. cùng chị Xuân và 2 người phụ nữ khác cùng ở Hà Tĩnh sang đến Angola. Tại đây T. được đưa đến một quán ăn nhỏ của một bà chủ người Việt, tên Hương. Ngay tối hôm đó, bà chủ quán giao nhiệm vụ hàng ngày của T. là bán dâm. Biết bị lừa bán sang động mai dâm T. cầu cứu Xuân cùng chủ quán nhưng bị chủ quán còn đe dọa, nếu các cô gái không đồng ý sẽ bị bán sang động mại dâm khác.


Trước sự đe dọa của chủ quán, may mắn T. tìm đã mọi cách báo tin về cho cha mẹ. Nhận được tin từ con gái, mẹ T. liền giữ bà Xuyến lại. Đồng thời gọi điện sang Angola yêu cầu chủ quán không được ép con gái bán dâm, sau đó nhờ người quen giải cứu.


Đến trưa ngày 12/3, lợi dụng sơ hở của chủ quán, T. mang theo hộ chiếu thoát ra ngoài rồi lao lên một chiếc xe người quen mà mẹ nhờ giải cứu đã chờ sẵn. Người này đưa T. đi trốn, đến ngày 19/3, cô trở về Việt Nam.


Sau khi trở về trong nỗi uất ức, buồn tủi T. đã làm đơn gửi tới cơ quan chức năng tố cáo đường dây lừa đảo, đưa người đi lao động trái phép tại Angola.


Đình Xuân


Theo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP