Dòng Sự kiện

Cuộc sống 'đế vương' của trùm ma túy Tàng Keangnam

Tráng A Tàng khoe đặt làm ở Trung Quốc chiếc giường bằng gỗ sưa trị giá gần 500 triệu đồng. Trong nhà, trùm ma túy này cho ốp gỗ đắt tiền, chạm khắc rồng phượng tinh xảo.


Ngoài tổ chức buôn bán ma túy với số lượng khủng, trong chốn hậu cung ông trùm còn gom cả vợ lớn lẫn vợ bé dưới một mái nhà. Tuy nhiên, cô vợ bé mà Tráng A Tàng (Tàng “Keangnam”) bỏ ra 50 triệu đồng “mua” về như chỉ để làm cảnh, bởi sự kiểm soát chặt chẽ của bà cả.


Tráng A Tàng không chỉ mới “nổi tiếng” sau vụ vận chuyển buôn bán số lượng ma túy “khủng” vừa bị cơ quan công an bắt giữ, mà ở phố núi Mộc Châu cái tên Tàng “Đôla” hay Tàng “Keangnam” đã nổi như cồn bởi sự giàu có, vung tiền mua sắm…


Buôn hàng lậu từ bé


Tàng xuất thân từ bản Lũng Xá (xã Loóng Luông), một trong những điểm nóng ma túy của huyện vùng cao Mộc Châu (Sơn La), Tàng từ bé đã tỏ ra thông minh láu lỉnh.


Đến tuổi nhỡ nhỡ, gã theo những người lớn luồn rừng đi “xách hàng” từ biên giới Việt – Lào cách đó 20km vào bản để kiếm tiền. Lớn lên một chút, Tàng lập ra hẳn một đường dây cho riêng mình hoạt động độc lập. Việc “kinh doanh” ngày một phát đạt, Tàng giàu lên trông thấy.


Biệt danh Tàng “Đô la” bắt đầu từ những năm 2008, khi ông trùm quyết định chuyển ra sinh sống ở tiểu khu 70 (thị trấn Nông trường Mộc Châu).


Giữa những căn nhà cấp 4 của tiểu khu lúc đó, bỗng mọc lên một ngôi nhà 3 tầng khang trang, bề thế. Chủ nhân của nó là anh thanh niên trẻ măng người Mông, mỗi ngày đi một chiếc ôtô đắt tiền như Lexus, BMW… Một thời gian sau, Tàng mua tiếp ngôi nhà bên cạnh, cải tạo làm gara.


Một người thợ (xin được giấu tên) từng thi công các công trình trong nhà của ông trùm này khẳng định, Tráng A Tàng có sở thích thanh toán bằng USD hoặc tiền Việt với mệnh giá cao nhất và không bao giờ nhận lại tiền thừa.


Mặt khác, gã trả công gấp 3 lần so với mức bên ngoài, vì thế đám thợ lắm lúc cãi nhau ỏm tỏi tranh quyền thi công. Những lúc đó, ông trùm không can ngăn mà còn ngồi cười khoái chí.


Trong nhà, trùm ma túy cho ốp gỗ bóng lộn bằng những loại đắt tiền nhất, chạm khắc rồng phượng tinh xảo.


Đầu năm 2009, Tàng cho treo trước cửa nhà tấm biển Công ty TNHH NT 10. Người dân xung quanh đoán già đoán non, không hiểu NT 10 là gì thì để giải tỏa cái sự tò mò ấy, Tàng cho thay tấm biển to hơn, ghi rõ: Công ty TNHH Nổi tiếng 10. Căn nhà suốt ngày đóng cửa im ỉm.

Tàng Keangnam, trùm ma túy, đế vương

Chiếc giường bằng gỗ sưa giá nửa tỷ đồng của trùm ma tuý.

Đầu năm 2013, nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc mình, Tàng tổ chức ăn uống linh đình mấy ngày liền ở bản Lũng Xá, thuê cả trăm người với giá 3 triệu đồng một người một ngày để nấu nướng các món ăn đặc sản của người Mông, bảo vệ lễ hội, cũng như những công việc liên quan khác. Tại buổi tiệc này, Tàng mời 2 đoàn văn công múa hát, thổi khèn, nhảy sạp phục vụ dân bản.


Tàng có đặc điểm rất kiệm lời và gần như không giao tiếp với ai trong khu phố. Chiều chiều, người ta vẫn thấy ông trùm dắt đứa con nhỏ ra đứng xem đánh bóng chuyền, mặt lạnh tanh, xong lại lặng lẽ về nhà.


Câu cửa miệng của gã là “không biết, không thấy”. Lâu lâu, Tàng lại lẳng lặng biến mất khỏi địa phương, có khi cả tháng trời.


Bên cạnh 3 người con trai có chung với người vợ đầu của mình, Tàng còn nhận nuôi thêm 6 đứa cháu.

Tàng Keangnam, trùm ma túy, đế vương

Ngoài căn nhà 3 tầng 1 tum ở Mộ Lao (Hà Đông, Hà Nội), Tàng còn có vài căn hộ tháp Keangnam, trị giá mỗi căn gần chục tỷ đồng

Một người bán hàng tạp hóa gần nhà ông trùm ma túy cho biết, từ lúc Tàng chuyển về sống ở tiểu khu 70, mặc dù buôn bán nhỏ, lẻ nhưng bà phát đạt hẳn, tất cả là vì những đứa trẻ trong nhà Tàng.


Cứ đầu buổi sáng, chúng lại tập trung ở trong nhà và được Tàng phát tiền để ăn vặt và uống nước ngọt. Khi lũ trẻ này ra mua hàng chỉ dùng toàn tiền mệnh giá 500.000 đồng. Sau khi ông trùm sa lưới, các bé được họ hàng bí mật chuyển về Lũng Xá sinh sống.


(Theo Gia đình & Xã hội)

  Từ khóa: Trùm ma tuý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP