Pháp luật

Cuộc hôn nhân toan tính của gã chồng tàn độc

Bí mật điều tra, cảnh sát Trung Quốc phát hiện Đào vờ tán tỉnh Cúc, chóng vánh làm đám cưới rồi làm chết vợ để nhận tiền bảo hiểm.

Gần trưa ngày 21/9/2015, cảnh sát huyện Hoài Lai, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) nhận điện thoại báo tin từ một người cho biết anh ta cùng ba người chèo thuyền trên hồ cạnh đường cao tốc Bắc Kinh - Tây Tạng song bị lật. Ba người bơi được vào bờ, một người bị đuối nước.

Người báo tin là Đại Tích Đào, 41 tuổi. Nạn nhân là Tôn Hồng Cúc, 29 tuổi, vợ anh ta. Hồ chứa nước này rất sâu, năm nào cũng có vài người chết đuối. Ban đầu cảnh sát cho rằng chỉ là vụ tai nạn bình thường, nhưng quá trình điều tra cho thấy sự việc không đơn giản như vậy.

Cảnh sát khi đến nơi thấy quần áo của ba người đàn ông đều ướt sũng. Một người phụ nữ bất tỉnh nằm trên bờ, và khi được đưa đi cấp cứu đã tắt thở.

Đào khai mới mua một chiếc thuyền bơm hơi gần một tháng trước và mang ra sử dụng. Ba người đàn ông bơi được vào bờ, còn Cúc không biết bơi.

Chiếc thuyền bơm hơi trong vụ án.

Cảnh sát Hoài Lai phát hiện hai vấn đề đáng ngờ. Thứ nhất, cả bốn người đều không mặc áo phao, không phù hợp các quy định an toàn khi chèo thuyền. Thứ hai, vị trí lật thuyền theo lời khai của ba người là cách bờ đến gần 100m song cả ba người đàn ông đều mặc quần áo và đi giầy bình thường. Chỉ có những người bơi rất giỏi mới có thể vào được bờ khi ăn mặc như vậy.

Dù nghi ngờ Đào nhưng không có bằng chứng gì, cảnh sát đã bí mật điều tra. Em gái Cúc cho biết chị mình mới tái hôn với Đào bốn tháng trước. Hai người cũng mới quen nhau hai tháng trước khi cưới.

Hai chị em vẫn thường xuyên trò chuyện với nhau qua WeChat. Cúc có than về việc chồng ham chơi, thường xuyên đi qua đêm không về, hôm nào về cũng phải quá nửa đêm.

Em gái nạn nhân còn cung cấp cho cảnh sát thông tin quan trọng: Chỉ tám ngày sau khi cưới, Đào đã bỏ ra 15.000 nhân dân tệ mua bảo hiểm nhân thọ cho vợ, mức bồi thường lên tới 2.000.000 nhân dân tệ.

Tiếp tục điều tra về hai người cùng đi thuyền hôm đó, cảnh sát nắm được hai người này là Biên Huệ Tài và Trịnh Thiết Sinh. Cả Tài và Sinh đều có tiền án, đặc biệt Tài từng ngồi tù 17 năm về tội cướp tài sản và hiếp dâm. Thông tin từ nhà mạng cho thấy Đào và hai người này trước đây không có liên hệ gì. Từ đầu năm 2015, Đào mới liên lạc với Tài thường xuyên, đến tháng 8 mới bắt đầu liên lạc với Sinh.

Có nhiều dấu hiệu cho thấy đây là vụ giết người chiếm đoạt tiền bảo hiểm, nhưng cảnh sát không có bằng chứng. Đào rất giảo hoạt, chắc chắn ba tên đã thống nhất mọi chi tiết để đối phó với cảnh sát. Nếu bắt mà cả ba kiên quyết không nhận tội, cảnh sát Hoài Lai sẽ phải đối mặt với vụ kiện từ chúng.

Ban chuyên án quyết định chia lực lượng điều tra chi tiết về ba kẻ tình nghi. Nội dung điều tra bao gồm tình hình gia đình, kinh tế, thói quen, sở thích, tính cách, học vấn, quan điểm, thái độ, điểm mạnh, điểm yếu của từng người. Việc bí mật điều tra rất phức tạp, tám tháng sau cảnh sát mới cơ bản nắm được các thông tin.

Sau nhiều cuộc hội ý, ban chuyên án xác định Sinh có tâm lý yếu nhất, có thể chọn hắn làm đột phá khẩu để phá án.

Sinh là kẻ khai nhận đầu tiên.

Để thực hiện việc này, ngày 27/5/2016, cảnh sát yêu cầu công ty bảo hiểm gọi điện thông báo hôm sau chi trả. Quả nhiên sau đó ba nghi phạm liền tụ tập tại nhà Đào. Cảnh sát mặc thường phục ập vào bắt và áp giải về cơ quan điều tra.

Theo phương án đã xác định từ trước, cảnh sát tập trung khai thác Sinh bằng các biện pháp nghiệp vụ bao gồm tâm sự về hoàn cảnh gia đình nạn nhân, cho xem băng hình ghi lại cảnh tượng đau khổ của gia đình nạn nhân, lời mẹ hắn khuyên bảo con trai thú tội để làm lại cuộc đời. Cuối cùng Sinh nhận tội, sau đó Tài và Đào cũng lần lượt thừa nhận tội ác. Cả ban chuyên án đều như trút được gánh nặng.

Đào khai có cuộc sống rất tốt ở quê, làm chủ một hiệu ảnh, một nhà hàng và một khách sạn. Năm 2013, hắn lên Bắc Kinh mở hiệu cắt tóc và một nhà hàng lớn, nhưng việc kinh doanh không hề thuận lợi như ở quê. Hắn lại bắt đầu nghiện cờ bạc, một thời gian sau phải đóng cửa hai cơ sở kinh doanh này, còn phải ôm khoản nợ lớn. Trong thời gian xoay xở trả nợ, một lần hắn bị ngã gãy chân khi đang bắc thang sửa điện trong nhà và được công ty bảo hiểm trả số tiền khá lớn. Cũng từ đây hắn nảy sinh ý đồ xấu.

Đầu năm 2015, hắn trao đổi với Tài về kế hoạch chiếm đoạt tiền bảo hiểm và rủ Tài. Trong một lần đến công ty môi giới bất động sản có việc, hắn gặp Cúc đang làm ở tại đây và bắt đầu tán tỉnh. Cúc nhanh chóng xiêu lòng mà không biết đã rơi vào cạm bẫy chết người đã được giăng sẵn.

Đại Tích Đào- kẻ chủ mưu giết vợ.

Hai tháng sau cưới Cúc, hắn mua bảo hiểm cho vợ rồi tìm cách làm giả vụ tai nạn. Hắn và Tài đã tính đến việc làm rò khí gas khi Cúc đang ngủ, thậm chí còn đặt mua cung tên nhưng sau đó không thực hiện vì sợ bị lộ.

Tháng 7/2015, Đào bắc thang lau kính cửa sổ, đang lau dở thì có điện thoại phải ra ngoài nên nhờ Cúc lau nốt. Tài tính rằng chờ Cúc leo lên thang thì vào xô đổ, nhưng Cúc lại không làm ngay mà đi có việc nên âm mưu này không thực hiện được.

Tháng 8/2015, vợ chồng Đào cùng Tài đi du lịch. Lúc tham quan một hồ nước, Tài nói chuyện với tài xế taxi để đánh lạc hướng, Đào vờ vấp ngã va vào người Cúc để làm cô rơi xuống nước. Tuy nhiên, Cúc kêu cứu rất to nên hắn phải nhảy xuống hồ kéo lên.

Tháng 8/2015, Đào mua một chiếc thuyền cao su bơm hơi, lập kế hoạch tỉ mỉ và gọi thêm Sinh tham gia. Sinh và Tài đều là bạn cờ bạc của Đào. Theo thỏa thuận, hắn sẽ trả cho mỗi tên 20.000 nhân dân tệ để đứng trên bờ làm chứng còn hắn sẽ tự tay thực hiện kế hoạch. Ngày 21/9, khi bốn người đến hồ chứa nước, hắn lại đổi ý bắt cả Sinh và Tài lên thuyền bơi ra hồ cùng.

Sinh ngồi ở đầu thuyền, không dám nhìn cảnh tượng phía sau. Tài ngồi cuối chèo thuyền, còn vợ chồng hắn ngồi ở giữa. Khi ra đến chỗ nước sâu cách bờ 100m, Đào lại "vô tình" va vào người Cúc làm cô ngã xuống nước. Nghe tiếng kêu cứu, Tài không đành lòng định chèo thuyền đến cứu thì Đào giằng lấy mái chèo và lái thẳng ra xa.

Lúc Sinh quay lại nhìn thì Cúc đã cách thuyền hơn 20m. Đào chèo thuyền một vòng quanh chỗ vợ đang đuối nước, khoảng 7-8 phút sau mới nhảy xuống cứu lên đưa vào bờ. Sau đó, Tài và Sinh cũng nhảy xuống nước, lật chiếc thuyền tạo hiện trường giả trước khi Đào gọi điện báo cảnh sát.

Tác giả: Khang Diệp

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP