Cuộc sống

Cuộc gặp với "người cũ" của bạn trai hé lộ bí mật không ngờ

“Vậy bạn hãy thay anh ta trả món nợ anh ta nợ mình đi! Cầm đủ tiền rồi mình sẽ không làm phiền tình yêu thắm thiết của 2 người nữa!”, người cũ của Dũng nói...

Thu và Dũng mới xác định quan hệ yêu đương sau 2 tháng tán tỉnh tìm hiểu nhau. Dũng là một người đàn ông tâm lí, chiều chuộng bạn gái vô cùng. Tuy điều kiện của anh không cho phép đưa Thu tới những nơi sang chảnh hay tặng cô quà xa xỉ đắt tiền, nhưng sự quan tâm ấm áp, chu đáo của anh đủ khiến Thu ngây ngất trong hạnh phúc. Cô tự nhủ, cần gì bạn trai giàu có nhiều tiền, chỉ cần một người tương xứng với mình, chăm chỉ làm ăn, rồi cả 2 cùng cố gắng vì tương lai là được.

Kể từ khi quen nhau, không ít lần Thu bắt gặp Dũng nhận được những cuộc gọi lạ. Anh thẳng thắn nói với cô, đó là người yêu cũ của anh. Hai người đã chia tay khá lâu, nhưng cô nàng đó không ngừng dây dưa, mặc anh dứt khoát cắt đứt. Đã thế còn giữ thói quen hỏi tiền anh như hồi còn yêu nhau khiến anh rất khó chịu. Thấy rõ Dũng chẳng còn chút tình ý nào với cô nàng, Thu liền yên lòng. Chuyện người cũ của bạn trai, để anh giải quyết là tốt nhất. Một khi cô nàng đó không tìm đến cô thì cô chẳng hơi đâu ra mặt làm gì!

Thế nhưng vào một ngày cuối tuần sau đó không lâu, Thu nhận được cuộc gọi từ cô nàng ấy. Không có ghen tức, chẳng có đòi trả lại Dũng cho cô ta, chỉ muốn một cuộc gặp mặt nói chuyện mà thôi. Thu ngẫm nghĩ, gặp nhau một lần chẳng chết ai, để xem cô ta có thể nói hay làm gì nào.

Ảnh minh họa

Chào hỏi qua loa, Liên - người cũ của Dũng nghiêm túc nhìn Thu hỏi: “Bạn có yêu anh ta nhiều không? Có xác định lấy anh ta làm chồng không?”. Thu nhíu mày khó chịu với câu hỏi đó, bởi Liên đâu có tư cách gì chất vấn cô, nhưng vẫn trả lời: “Tất nhiên!”.

“Vậy bạn hãy thay anh ta trả món nợ anh ta nợ mình đi! Cầm đủ tiền rồi mình sẽ không làm phiền tình yêu thắm thiết của 2 người nữa!”, Liên chậm rãi nói. Thu đã nghe qua Dũng nói nên ban đầu không tin, song khi Liên đưa ra giấy chuyển tiền mà cô nàng gửi cho Dũng khi anh chàng đang ở quê, cộng với tin nhắn qua lại giữa 2 người đã chứng minh sự thật, Dũng mượn tiền Liên và đến nay còn chưa trả!

Hàn huyên một hồi, Thu hãi hùng phát hiện được vô khối điều kinh khủng về người bạn trai dịu dàng, ấm áp và biết quan tâm của mình. Thì ra mới đầu Liên và Dũng yêu nhau hạnh phúc lắm, Dũng đối xử với Liên hệt như đang đối xử với Thu hiện giờ. Sau khi đã chiếm trọn trái tim Liên thì anh chàng bắt đầu bài ca hết tiền với đủ thứ lí do để mượn tiền Liên. Bận thì vài trăm, lúc cả triệu, và đỉnh điểm là lần anh ta về quê nói có việc gấp nhờ Liên xoay sở gửi cho anh ta 20 triệu.

Sau lần đó, anh ta còn tiếp tục muốn mượn nữa nhưng phần vì Liên không còn khả năng, phần vì đã chán nản với kiểu mượn chẳng bao giờ trả của anh ta nên cự tuyệt. Tiếp đó Liên phát hiện Dũng cặp với một chị gái hơn anh ta cả chục tuổi để moi tiền. Liên trách móc thì anh ta khổ sở biện minh: “Bố anh bệnh nặng, anh không có tiền, em không vay hộ anh, anh chỉ còn cách đấy thôi”. Liên điều tra ra, bố Dũng chẳng hề bị bệnh như anh ta nói, anh ta thuần túy vì muốn có tiền ăn chơi và cá độ cờ bạc mà lương chẳng đủ nên mới tình nguyện làm “trai bao” mà thôi.

Liên quyết tâm chia tay, số tiền lẻ tẻ cô không tính, nhưng 20 triệu kia là cô mượn bạn bè vì thế cô phải đòi Dũng, song anh ta khất nợ hết lần này tới lần khác, rồi trốn tránh cô không gặp không nghe điện thoại. Một sự thật nữa, Liên và Dũng mới chia tay 4 tháng nay chứ không phải từ năm ngoái như anh ta nói với Thu.

Hai người đang nói đến đoạn đấy thì Thu nhận được tin nhắn của Dũng: “Tối nay mình đi xem phim nha em, có phim mới ra hay lắm. Có một chuyện này nữa, anh khó xử quá. Thằng bạn chí cốt của anh đang cần gấp 2 triệu nhưng anh vừa gửi tiền về cho bố mẹ mất rồi, em mang đi cho anh mượn được không, mấy hôm nữa lĩnh lương anh trả em cả gốc lẫn lãi”. Thu đọc xong tin nhắn chỉ biết cười khổ, nếu như không có cuộc gặp hôm nay với Liên, Thu chắc chắn sẽ không do dự mang tiền đi cho Dũng mượn.

Liên xem xong tin nhắn Thu đưa thì cười mỉa: “Ngày xưa anh ta phải đến 3, 4 tháng sau mới mở lời vay tiền mình. Bây giờ anh ta gấp gáp thế, ắt là đang cần tiền lắm. Hôm nay kể ra hết mọi chuyện với bạn coi như mình làm việc thiện, mình cũng xác định chẳng bao giờ đòi được số tiền kia từ anh ta, thôi thì là học phí cho mình vậy”. Dứt lời Liên đứng dậy ra về trước.

Thu không nhắn lại cho Dũng, khiến anh chàng sốt ruột gọi cả chục cuộc liền, cô đều không nghe máy. Lạc quan cho là anh ta thật lòng với cô, sẽ không đối xử với cô như với Liên, nhưng từ chuyện tình với Liên, đủ cho thấy Dũng là một gã đàn ông không ra gì, không yêu thì thôi sao phải lợi dụng phụ nữ như vậy. Chưa nói tới, Thu nghĩ khả năng cao mình chính là mục tiêu tiếp theo của Dũng, anh ta không còn “đào” thêm được gì từ Liên thì tìm đến “con mồi” khác, tin nhắn mượn tiền vừa nãy là bằng chứng đanh thép nhất.

Cười mỉa một tiếng, Thu nhắn lại cho Dũng: “Chúng ta chia tay thôi, em hết yêu anh rồi”, rồi lập tức chặn số anh ta. “Con mồi” tưởng đã sắp nắm được trong tay đột ngột biến mất, anh ta không phát cuồng vì chả hiểu tại sao mới là lạ! Trả đũa như thế đối với anh ta vẫn còn là nhẹ chán!

Tác giả: Giang Phạm

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP