Giáo dục - Đào tạo

Cụm thi Vinh sẵn sàng cho việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT

Cụm sẽ bố trí các điểm thi tại thành phố Vinh, huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên, thị xã Cửa Lò và huyện Nghi Xuân ở tỉnh Hà Tĩnh.

Cụm thi Vinh là một trong 38 cụm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2015 được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố.
Các thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013-2014. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)
Cụm đã lên các phương án chuẩn bị để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Cụm thi Vinh dự kiến sẽ có 65.000 thí sinh của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Với số lượng thí sinh khá lớn nên Cụm thi Vinh cần khoảng 1.857 phòng thi và 88 địa điểm thi.

Địa điểm thi chủ yếu được bố trí tại các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông, trung học cơ sở và trung tâm giáo dục thường xuyên. Cụm cần hơn 5.310 cán bộ tham gia công tác coi thi.

Riêng trường Đại học Vinh điều động gần 1.000 cán bộ, giảng viên của trường và hơn 4.000 sinh viên, học viên tập huấn nghiệp vụ coi thi và tổ chức thi kiểm tra kỹ năng coi thi.

Việc bố trí các cụm thi, các điểm thi phù hợp và thuận lợi cho vận chuyển đề thi. Nơi in sao đề đảm bảo an toàn, bảo mật theo yêu cầu, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cụm thi Vinh cũng lên phương án phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh thực hiện các chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tổ chức kỳ thi đảm bảo cơ sở vật chất, điện, nước, an ninh trật tự, giao thông, tạm trú của thí sinh và phụ huynh, an toàn thực phẩm, phòng dịch, vệ sinh môi trường…

Phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức đội Thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh về thông tin kỳ thi, nơi ăn ở, đi lại.

Cụm thi Vinh cũng phối hợp với các sở giáo dục và đào tạo cử cán bộ tham gia Ban chỉ đạo, thanh tra thi, thanh tra in sao đề, chấm thi. Bố trí địa điểm thi, chỉ đạo chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo cho kỳ thi tại các trường phổ thông, tham gia chỉ đạo xử lý các sự cố bất thường xảy ra trong thời gian thi.

Các sở giáo dục và đào tạo cũng cung cấp và xử lý dữ liệu tuyển sinh, thông tin, hướng dẫn thi tuyển sinh, gửi giấy kết quả thi tuyển sinh.

Với các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông, Đại học Vinh phối hợp để chuẩn bị cơ sở vật chất, cử cán bộ tham gia công tác coi thi, giám sát thi, chấm thi, đảm bảo đủ các điều kiện hoàn thành tốt kỳ thi./.

TTXVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP