Tin trong nước

Cục trưởng Cục thuế Quảng Bình được bổ nhiệm ba nhiệm kỳ!

Việc ông Ngô Hữu Cần được Tổng cục Thuế bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Thuế Quảng Bình nhiệm kỳ thứ 3 đang gây xôn xao dư luận địa phương.

Ông Ngô Hữu Cần (bìa phải) được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Thuế Quảng Bình 3 nhiệm kỳ liên tiếp.
Ông Ngô Hữu Cần (bìa phải) được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Thuế Quảng Bình 3 nhiệm kỳ liên tiếp.

Theo đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) đã ký quyết định số 2077, bổ nhiệm lại có thời hạn ông Ngô Hữu Cần giữ chức vụ Cục trưởng Cục Thuế Quảng Bình từ ngày 8/11/2015.

Theo tìm hiểu, Năm 2005, ông cần được Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Thuế Quảng Bình, thay người tiền nhiệm về hưu. Năm 2010 ông tiếp tục được Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Thuế Quảng Bình nhiệm kỳ thứ 2. Đến ngày 8/11/2015 ông Cần tiếp tục được Tổng cục thuế ký quyết định số 2077, bổ nhiệm lại chức Cục trưởng Cục Thuế Quảng Bình. Như vậy ông Ngô Hữu cần đã có 3 nhiệm kỳ liên tiếp giữ chức Cục trưởng Cục Thuế một tỉnh.

Ngoài việc ông Ngô Hữu Cần được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp, một sự việc khác cũng đang gây xôn xao dư luận địa phương là hiện nay có rất nhiều người thân của ông Cần đang giữ nhiều chức vụ trong ngành Thuế Quảng Bình.

Cục Thuế Quảng Bình nơi ông Ngô Hữu Cần được giữ chức vụ Cục trưởng 3 nhiệm kỳ liên tiếp.
Cục Thuế Quảng Bình nơi ông Ngô Hữu Cần được giữ chức vụ Cục trưởng 3 nhiệm kỳ liên tiếp.

Có thể kể ra một số trường hợp như: em trai ruột của ông Cần là ông Ngô Văn Thuận, hiện đang giữ chức Trưởng phòng kiểm tra nội bộ, kiêm Phó Chủ tịch Công đoàn Cục Thuế Quảng Bình và được quy hoạch vào vị trí cục phó, cục trưởng Cục Thuế Quảng Bình. Em trai thứ hai là Ngô Xuân Hiền, hiện giữ chức Chi cục phó Chi cục Thuế huyện Quảng Trạch, quy hoạch chi cục trưởng chi cục thuế của huyện này. Em trai thứ ba là Ngô Văn An, giữ chức Đội trưởng Đội kiểm tra Thuế thị xã Ba Đồn.

Ông Ngô Thế Hải, em con chú ruột của ông Cần đang giữ chức Đội trưởng Đội kiểm tra Thuế số 2, Chi cục Thuế TP Đồng Hới. Ông Ngô Xuân Hoàng, cũng là em con chú ruột của ông Cần hiện đang lái xe tại Chi cục Thuế TP Đồng Hới. Một người em khác của ông Hoàng cũng được ông Cần đưa vào lái xe tại Chi cục Thuế huyện Lệ Thủy.

Ngoài ra vợ và hai người em của vợ ông Thuận cũng được đưa vào làm cán bộ ngành Thuế tại Quảng Bình và còn nhiều trường hợp dây mơ, rễ má khác được ông Ngô Hữu Cần đưa vào làm cán bộ ngành Thuế Quảng Bình.

Trong diễn biến mới đây, trả lời tờ Tiền Phong chiều 23/9, một lãnh đạo Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cho hay, đơn vị này đã yêu cầu Cục Thuế Quảng Bình báo cáo về thông tin nhiều người thân của ông Nguyễn Hữu Cần – Cục trưởng Cục Thuế Quảng Bình làm cán bộ quản lý trong ngành thuế tỉnh này. Sự việc này chúng tôi mới biết thông tin qua báo chí nên cụ thể ra sao phải đợi báo cáo của Cục Thuế Quảng Bình”, vị lãnh đạo Tổng cục Thuế cho biết.

Còn về việc ông Nguyễn Hữu Cần, được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Thuế 3 nhiệm kỳ liên tiếp, theo Tổng cục Thuế là đúng quy trình. Do yêu cầu của công việc cần kíp, trong khi việc luân chuyển mất nhiều thời gian, nên không thể để Cục Thuế Quảng Bình khuyết lãnh đạo”, lãnh đạo Tổng cục Thuế nói.

Văn Ba

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP