Trước đó báo đã phản ánh bài viết có nội dung phản ánh của anh N. D. Đ, ngụ tại xã Đức Giang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh). Theo đó, tuy trong giờ hành chính, nhưng hầu hết cán bộ công chức chi cục thuế huyện Vũ Quang bỏ nhiệm sở ra về đi ăn cưới.

  >> Hà Tĩnh: Lãnh đạo bận đi ăn cưới, Chi cục thuế ‘vắng tanh’

Chiều 21/11, qua trao đổi nhanh với ông Đinh Nho Hậu, Cục trưởng thuế Hà Tĩnh, vị lãnh đạo này cho biết, đơn vị đã tiếp nhận được thông tin từ báo chí, hiện cử cán bộ trực tiếp lên làm việc với Chi cục thuế huyện Vũ Quang.

Cuc thue tinh Ha Tinh vao cuoc vu cap duoi ban di an dam cuoi trong gio hanh chinh - Anh 1

Biên bản kiểm điểm các cán bộ Chi cục thuế Huyện Vũ Quang bõ giờ hành chính đi ăn cưới.

Liên quan đến sự việc này ông Nguyễn Xuân Thường, Trưởng phòng tổ chức – Cục thuế Hà Tĩnh nói: “Sau khi nhận được phản ánh của Phununews.vn, ngày 17/11, Cục thuế Hà Tĩnh đã cử người lên làm việc với Chi cục thuế huyện Vũ Quang. Tại buổi làm việc ông Phạm Trần Lê, Chi cục trưởng thừa nhận những gì báo phản ánh là sự thật. Đồng thời tại buổi làm việc này chúng tôi đã yêu cầu Chi cục trưởng và những người liên quan viết bản kiểm điểm về sự việc xảy ra.

Sự việc Chi cục thuế huyện Vũ Quang bỏ giờ hành chính đi ăn cưới xảy ra sáng 15/11, ngoài Chi cục trưởng tham gia còn có thêm 5 cán bộ nhân viên của Chi cục, gồm: Nguyễn Thị Hải Yến – Phó đội trưởng đội THNVDT, Nguyễn Thị Hồng Phương – Công chức đội THNVDT, Phạm Ngọc Dũng – Công chức đội THNVDT, Lê Thị Ngọc – Công chức đội HCNS, Trần Văn Thành – Bảo vệ. 5 cán bộ nhân viên này đã viết bản kiểm điểm xin nhận kiểm điểm bằng hình thức phê bình. Hiện chúng tôi đang giao cho Chi cục xử lý xong mới gửi xuống Cục để ra quyết định”.

Cuc thue tinh Ha Tinh vao cuoc vu cap duoi ban di an dam cuoi trong gio hanh chinh - Anh 2

Chi cục thuế huyện Vũ Quang nới các cán bộ công tác bỏ giờ hành chính đi ăn cưới.

Ông Thường thông tin thêm, riêng đối với trường hợp ông Phạm Trần Lê- vị này đã viết bản kiểm điểm xin chịu phạt với hình thức kiểm điểm. Phía Cục thuế đang thành lập hội đồng kỷ luật gồm các trưởng các Chi cục huyện thị để đưa ra hình thức kiểm điểm đối với ông Lê.

Tại buổi làm việc, ông Thường khẳng định “sẻ xử lý nghiêm” việc báo nêu.

Chúng tôi sẻ tiếp tục thông tin.

Vũ Giang