Thể thao

Cục diện bảng B: Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha đều có khả năng bị loại

Trước lượt đấu cuối cùng bảng B diễn ra vào đêm nay, hai đội bóng lớn là Tây Ban Nha và Bồ đào Nha đều có khả năng bị loại.

Trước lượt đấu cuối cùng bảng B, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đang cùng nhau chia sẻ vị trí dẫn đầu với 4 điểm (cùng hiệu số 4-3). Trong khi đó, Iran xếp thứ 3 với 3 điểm, còn Ma rốc đã chính thức bị loại khi không có được điểm nào.


Về lý thuyết, cửa đi tiếp của hai đội bóng bán đảo Iberia là rất cao. Chỉ cần giành 1 điểm trước Iran và Ma rốc ở hai lượt đấu cuối cùng, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sẽ giành quyền đi tiếp ở bảng đấu này.

Tuy nhiên, họ vẫn có nguy cơ bị loại. Cụ thể:

Đối với Tây Ban Nha, nếu để thua Ma rốc, họ sẽ phải chờ kết quả trận đấu còn lại giữa Bồ Đào Nha và Iran. Khi ấy:

- Nếu Bồ Đào Nha chiến thắng, Tây Ban Nha sẽ đi tiếp.

- Nếu Iran chiến thắng, họ sẽ đọ hiệu số với Bồ Đào Nha.

- Nếu trận đấu này kết quả tỷ số hòa thì Tây Ban Nha sẽ đọ hiệu số với Iran.

Trong khi đó, với Bồ Đào Nha, nếu thất bại trước Iran, họ chỉ còn hy vọng Ma rốc đánh bại Tây Ban Nha để đọ hiệu số. Còn lại, nếu Tây Ban Nha giành 1 điểm trở lên, Bồ Đào Nha sẽ bị loại.

Iran chỉ còn cửa giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha để giành vé đi tiếp. Nếu chỉ giành được 1 điểm, đại diện châu Á gần như chắc chắn bị loại. Khi ấy, họ chỉ hy vọng Ma rốc đánh bại Tây Ban Nha để đọ hiệu số.

Trong trường hợp hai đội bằng điểm, FIFA sẽ ưu tiên hiệu số bàn thắng bại. Tiếp đó là số bàn thắng ghi được, kết quả đối đầu, hiệu số đối đầu, chỉ số fair-play và cuối cùng là bốc thăm.

Nếu Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cùng giành kết quả giống nhau, nhiều khả năng, FIFA sẽ phải căn cứ vào điểm số fair-play để xác định ngôi đầu bảng B.

Bảng xếp hạng bảng B

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP