Lao Động - Việc Làm

Cửa khẩu Cầu Treo Hà Tĩnh những ngày cuối năm

Những ngày cuối năm, lượng người và phương tiện nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) tăng đột biến.

a4

Số lượng người làm thủ tục tại cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo tăng đột biến

Ngày 23/1, khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, nằm ở địa bàn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh mưa mù dày đặc nhưng người và phương tiện vẫn tấp nập làm thủ tục hải quan.

Xoa hai bàn tay vào nhau để có thêm hơi ấm, anh Nguyễn Đình Dũng, ở Diễn Châu (Nghệ An) phấn khởi: Tôi đi làm ở bên Thái Lan, bên kia đang nắng, về đến đây thì lạnh quá, không khí Tết thích thật. Cũng theo anh Trung, trên xe về chủ yếu là lao động làm thuê ở Thái Lan. Người thì buôn bán nhỏ, người thì làm công nhân may mặc, người thì làm thợ xây dựng… Ngày thường, ai cũng lo mưu sinh nơi xứ người, ngày Tết tranh thủ về đoàn viên cùng gia đình.

Lượng người và phương tiện xuất, nhập cảnh tăng đột biến khiến các lực lượng chức năng ở cửa khẩu cũng căng mình ra làm việc. “Nhân dân qua cửa khẩu chủ yếu là lao động làm thuê ở Lào, Thái Lan về quê đón Tết. Ai cũng muốn được về sớm nên anh em chiến sĩ cố gắng nhanh chóng hoàn thành các thủ tục để bà con sớm sum vầy cùng gia đình. Anh em có lúc 3 giờ chiều mới ăn trưa và 11 giờ đêm mới ăn tối nhưng ai cũng vui vì thấy bà con về quê phấn khởi”, một chiến sĩ biên phòng tâm sự.

Một số hình ảnh tấp nập nơi cửa khẩu quốc tế Cầu Treo những ngày cuối năm:

a1

Xe xếp hàng dài chờ làm thủ tục thông quan

a3

Lực lượng chức năng kiểm tra hành lý, hàng hóa trên các phương tiện

a2

Tranh thủ lục chờ đợi mọi người mua quà Tết về cho gia đình

Vân Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP