Chăm sóc sức khỏe

Cửa hàng ướp xương với hàn the có thể bị phạt 100 triệu đồng

Chi cục Thú y TP HCM ngày 5/5 đã có kết quả xét nghiệm lô sản phẩm động vật của ông Nguyễn Văn Suốt (quận 5). Theo đó, toàn bộ số thực phẩm trong cửa hàng nằm gần chợ Hòa Bình đều bị nhiễm khuẩn.

Với các vi phạm về lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm, chủ cửa hàng bán thịt bẩn bị đề nghị mức phạt trên 100 triệu đồng.

Các mẫu thịt heo thu được tại cửa hàng qua xét nghiệm đều chứa E.coli (vi khuẩn có trong phân), vi khuẩn hiếu khí và Salmonella (gây nhiễm khuẩn đường ruột). Ngoài ra, gói bột trắng 4,5 kg phát hiện tại cơ sở qua xét nghiệm là hàn the.

cua-hang-uop-xuong-voi-han-the-co-the-bi-phat-100-trieu-dong

Cơ sở làm thịt bò giả của ông Suốt ở quận 5. Ảnh: S.H

Chi cục Thú y đã gửi văn bản và chuyển hồ sơ vụ việc cho UBND quận 5 xử lý. Đối với hành vi kinh doanh sản phẩm động vật nhiễm khuẩn, ông Suốt bị đề nghị mức phạt 100 triệu đồng.

Ngoài ra, các hành vi như không có giấy chứng nhận kiểm dịch, sơ chế sản phẩm động vật không đảm bảo vệ sinh thú y, điều kiện bảo quản kém nên dự kiến tổng mức phạt dành chủ cửa hàng này là hơn 107 triệu đồng. Ngoài ra, toàn bộ lô hàng trên gồm hơn một tấn sản phẩm động vật sẽ bị tịch thu tiêu hủy.

Trước đó, ngày 15/4, Chi cục Thú y phối hợp với Phòng Cảnh sát Môi trường kiểm tra cửa hàng kinh doanh thịt bò của ông Suốt. Tại đây đoàn phát hiện chủ cơ sở mua thịt trâu Ấn Độ đông lạnh không giấy chứng nhận kiểm dịch về chế thành thịt bò bán cho khách.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện 4,5 kg hàn the dùng để bảo quản thịt, xương. Chủ cơ sở thừa nhận mua hóa chất này từ chợ Kim Biên (quận 5), thoa lên xương bò và heo để giữ được tươi ngon trước khi bán cho khách.

Duy Trần

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP