Trong nước

Cử tri Lộc Hà đề nghị giải quyết bất cập trong giáo dục, y tế, môi trường

Sáng 25/6, Đoàn ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc với đại diện cử tri 6 xã: Thạch Kim, Thạch Bằng, Thạch Mỹ, Mai Phụ, Hộ Độ, Thạch Châu thuộc huyện Lộc Hà.

Dự cuộc tiếp xúc có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn công tác tỉnh tại Lộc Hà Trần Thị Kim Hoa.


Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện Lộc Hà báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII; thời gian, nội dung, chương trình nghị sự của kỳ họp HĐND tỉnh và huyện sắp tới.


Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, các cử tri bày tỏ vui mừng, đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII và mong muốn các chủ trương, chính sách, pháp luật mà Quốc hội ban hành tại kỳ họp sớm được triển khai đi vào cuộc sống, đạt hiệu quả cao.


Bên cạnh đó, cử tri cũng mong muốn kỳ họp HĐND các cấp sắp tới sẽ đề cập và có nhiều quyết sách đúng đắn, đảm bảo sự phát triển bền vững cho KT-XH của địa phương.


Một số nội dung cử tri đóng góp ý kiến, quan tâm gửi đến Quốc hội, HĐND các cấp là: Cần xem xét và có chính sách giải quyết tốt những bất cập trong giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; đặc biệt chú trọng đến vấn đề biên giới, chủ quyền, an ninh biển đảo; quan tâm, hỗ trợ hơn nữa về chế độ cho cán bộ cấp cơ sở; trong đấu tranh phòng chống tham nhũng; thi hành pháp luật; nâng cao vai trò giám sát của Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND các cấp.


Cử tri cũng đề cập đến các nội dung liên quan đến tình hình địa phương như: tình trạng ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự nông thôn ngày càng diễn biến phức tạp, thiếu cơ sở hạ tầng, thiếu nước phục vụ tưới tiêu và nước sinh hoạt cho nhân dân, chất lượng các công trình, dự án …


Kết luận cuộc tiếp xúc, đại diện HĐND tỉnh và huyện Lộc Hà đánh giá cao ý kiến đóng góp thẳng thắn, đầy tính xây dựng của cử tri; giải trình một số thắc mắc và xin tiếp thu, phản ánh đầy đủ lên các cơ quan, cấp có thẩm quyền trong các kỳ họp sắp tới.


Trọng Tuệ

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP