Trong nước

Cử tri Hà Tĩnh quan tâm đến nhiều vấn đề thiết thực của đời sống

 

Sau khi kết thúc kỳ họp thứ 9, Quốc Hội khóa XIII, các Đại biểu Quốc hội đã tiến hành tiếp xúc với cử tri để báo cáo kết quả kỳ họp và tiếp thu các kiến nghị của cử tri trước thềm kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVI.

Cử tri thị trấn Thiên Cầm tham gia buổi tiếp xúc với các đại biểu HĐND tỉnh

Tại huyện Cẩm Xuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng cùng các đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiêp xúc với cử tri thị trấn Thiên Cầm. Tại đây, cử tri đã thể hiện sự phấn khởi với những kết quả mà tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua; bày tỏ băn khoăn khi mà thị trấn Thiên Cầm có tới 70% dân số làm nông nghiệp, đời sống gặp nhiều khó khăn, nhưng địa phương không được hưởng các chính sách về xây dựng NTM. Điều này đã ảnh hưởng lớn tới việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng.

Trung ương và tỉnh cần nghiên cứu, ban hành những chính sách, cơ chế đặc thù để hỗ trợ thị trấn xây dựng và chỉnh trang đô thị, đặc biệt là kết cấu hạ tầng khu du lịch biển Thiên Cầm. Đề nghị tỉnh quản lý tốt quy hoạch Khu du lịch bắc Thiên Cầm; đẩy mạnh xúc tiến kêu gọi đầu tư nhằm phát huy lợi thế khu du lịch biển.

Rất nhiều vấn đề thiết thực liên quan đến đời sống của người dân, đến việc phát triển Khu Du lịch biển Thiên Cầm được cử tri địa phương quan tâm, kiến nghị

Cử tri cũng kiến nghị những biện pháp tháo gỡ khó khăn trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xử lý vệ sinh môi trường, tôn tạo các Di tích Lịch sử Văn hóa tại Khu Du lịch Thiên Cầm…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng đã tiếp thu, ghi nhận những kiến nghị đề xuất mang tính trách nhiệm cao của cử tri và lưu ý: Trước mắt, thị trấn Thiên Cầm cần xác định rõ những hạng mục cần đầu tư để vừa đảm bảo sự phát triển hiện tại, vừa phát triển lâu dài.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng giải trình một số nội dung trong buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Thiên Cầm

Cấp ủy, chính quyền địa phương cần tập trung cao cho phát triển các ngành nghề, dịch vụ du lịch để  nâng cao thu nhập cho nhân dân, tập trung xây dựng và chỉnh trang đô thị, đáp ứng yêu cầu của một thị trấn du lịch.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy giao trách nhiệm cho huyện Cẩm Xuyên và thị trấn Thiên Cầm giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri kiến nghị.

Tại huyện Lộc Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Văn Phúc và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y cùng các đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh vừa có buổi tiếp xúc với cử tri thôn Hồng Lạc, xã Thạch Châu và thôn 3, xã Bình Lộc.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Văn Phúc báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Phúc báo cáo những kết quả của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII; đại biểu HĐND tỉnh  báo cáo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVI sắp tới; báo cáo dự thảo tình hình phát triển KT-XH, QP-AN 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015; nội dung dự thảo các chương trình đề án, chính sách sẽ đưa ra tại kỳ họp; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVI.

Cử tri Lộc Hà biểu thị sự phấn khởi và đồng tình cao với những kết quả đạt được; đề nghị các ngành chức năng ưu tiên nguồn lực đẩy nhanh tiến độ Dự án cống Đò Điệm và Kênh trục sông Nghèn; đầu tư nạo vét kênh Hồng Tào, cống Cầu Trù; tiếp tục đầu tư tuyến đê tả ngạn sông Nghèn đoạn qua xã Thạch Châu đến Thạch Kim; tiếp tục bổ sung vốn hoàn thành đường từ Cầu Trù đến Thạch Bằng, tuyến đường từ Thạch Kênh đến Hồng Lộc; hỗ trợ kinh phí đầu tư kênh dẫn nước sạch xã Hộ Độ và các công trình giao thông thủy lợi phục vụ phát triển KT-XH.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu, giải trình một số vấn đề cử tri kiến nghị

Cử tri cũng mong muốn được nâng cao mức phụ cấp cho người cao tuổi và cán bộ cơ sở, nhất là cán bộ thôn xóm; giải quyết dứt điểm chế độ dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong; nâng cao hiệu quả việc giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân; quan tâm cải cách hành chính…

Phát biểu tại các điểm tiếp xúc, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Lộc Hà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y cảm ơn những ý kiến đóng góp thắng thắn, trách nhiệm của cử tri; giải trình một số vấn đề mà cử tri quan tâm đồng thời khẳng định sẽ tiếp thu, tổng hợp các ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

                                                          Hồng Phượng – Vũ Bằng/HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP