Thể thao

Cứ ra "chợ" là bị bắt chẹt, MU bấn loạn chuyển nhượng

Khi Mourinho và GĐĐH Woodward lên danh sách mua sắm hè này, họ biết sẽ phải đối diện với một "phiên chợ" chuyển nhượng điên rồ, với những chiêu trò thổi giá và động thái gây khó dễ từ CLB đối thủ.

Nhận "bầu sữa" lớn lên đến 8,3 tỷ bảng tiền bản quyền hình, 20 CLB ở giải Ngoại hạng Anh trở nên rủng rỉnh về tiền bạc. Cộng thêm làn sóng đổ bộ nhiều ông chủ mới giàu sụ đầu tư vào bóng đá, giới chuyên gia nhận định, tính cạnh tranh, giành giật cầu thủ giỏi giữa các đội bóng sẽ vô cùng khốc liệt.

Tiền bản quyền truyền hình mà 20 CLB Ngoại hạng Anh tăng phi mã

Thị trường chuyển nhượng hè 2017 trôi đi gần một tháng, dự báo trên đều chính xác. Mà trường hợp cụ thể nhất ta muốn nói đến là MU.

Hãy nhìn vào nỗ lực chiêu mộ một tiền vệ phòng ngự của Mourinho và các cộng sự. Eric Dier là mục tiêu số 1 mà HLV người Bồ nhắm đến. Phía Quỷ đỏ sẵn sàng tăng lương gấp đôi cho tuyển thủ người Anh và đưa ra mức giá gần 50 triệu bảng. Tuy nhiên, Tottenham cương quyết không ngồi vào bàn đàm phán.

Nguồn tin thân cận Dier tiết lộ, anh rất hào hứng trước viễn cảnh gia nhập đội chủ sân Old Trafford. Nhưng đi hay ở phụ thuộc tất cả vào quyết định của BLĐ Spurs. Đó là câu chuyện hoàn toàn khác so với năm 2006, khi MU ký với Carrick, hay chiêu mộ Berbatov hồi 2008.

Thời điểm hiện tại, dù có quăng cả bao tải tiền lên bàn thương lượng, MU cũng khó lòng lay động được đối thủ, một khi họ đã không muốn nhả người.

Như chính Mourinho thừa nhận ở cuộc phỏng vấn trên tờ France Football, rằng Quỷ đỏ có thể sẽ chẳng bao giờ mua được cầu thủ nào từ Tottenham hay cướp người của những đội nằm trong tốp 6 Ngoại hạng.

Tottenham cương quyết không bán Dier (trái) cho MU

Mourinho có thể may mắn vớ được Matic, bởi Chelsea chỉ coi anh như món hàng thải, nếu họ hoàn tất thương vụ Tiemoue Bakayoko từ Monaco. Conte hẳn sẽ cười đắc ý, vì ông lấy tân binh 22 tuổi thay cho người cũ sắp sang 29 mà ngân quỹ lại còn dôi thêm 5 triệu bảng (Chelsea mua Bakayoko 35 triệu bảng, định bán Matic 40 triệu bảng).

HLV người Bồ muốn đủ 4 tân binh như yêu cầu trước khi bầy Quỷ đỏ tập trung trở lại vào ngày 8/7. Thời gian cũng cận kề, nhưng mới duy nhất Victor Lindelof chính thức cập bến Old Trafford.

Thực tế, MU đàm phán với Benfica từ tháng 12 năm ngoái. Do kế hoạch chuyển nhượng mùa đông bị gián đoạn, nên giờ Lindelof mới ra mắt trong màu áo mới.

Theo nguồn tin nội bộ, sếp Woodward cùng nhóm bộ sậu của mình bắt đầu vấp phải hàng loạt đối thủ lớn mạnh lên từng năm.

Everton chưa bao giờ được coi là đối trọng xứng tầm với MU suốt 4 thập kỷ trở lại đây, nhưng hè này họ đã chi 30 triệu bảng tậu thủ thành Pickford, 25 triệu bảng khác mua tiền vệ Davy Klassen.

Mourinho và Woodward biết rõ mức độ khó khăn khi tuyển quân trong thời kỳ chuyển nhượng "điên rồ"

Đội bóng vùng Merseyside nhất quyết giữ giá Lukaku 85 triệu bảng. Everton tạo cảm giác cho người khác thấy, họ hoàn toàn có thể đột kích vào tốp 4 Ngoại hạng mùa tới nếu tuyển thêm những cầu thủ phù hợp và giữ chân Lukaku.

Nhìn rộng ra châu Âu, AC Milan hay Inter cũng đang được "đại gia" Trung Quốc bơm tiền. Thế nên Inter mới từ chối hạ mức giá yêu cầu 50 triệu Euro khi MU hỏi mua Ivan Perisic, bất chấp việc họ đang phải đối phó luật công bằng tài chính từ UEFA.

Hồi tháng 2 vừa qua, Mourinho thổ lộ, ông không muốn GĐĐH Woodward theo đuổi những thương vụ thiếu tính thực tiễn. Chẳng cần nêu tên, cũng có thể kể ra Neymar, Gareth Bale, Sergio Ramos... là dàn siêu sao mà người đặc biệt vô cùng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, bất kỳ động thái ve vãn, chiêu dụ họ lúc này chỉ phí thời gian.

Giờ ngay cả các thương vụ tầm trung như Eric Dier hay Ivan Perisic, để thành công, với MU còn là cả một câu chuyện dài.

Bởi vậy, từ giới đại diện, trung gian hay quan chức CLB đều phải thè lưỡi, lắc đầu, miêu tả thị trường chuyển nhượng hiện tại bằng hai từ... "điên rồ".

Tác giả: Đăng Khôi

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Tottenham , Eric Dier , Matic , Premier League , Mourinho , MU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP